35 Hoạt Động Rửa Tay Hữu Ích

1. Bàn tay lấp lánh

Long lanh rất thú vị khi sử dụng; đặc biệt là khi bạn có thể đặt nó trên tay của bạn! Học sinh có thể rắc một ít kim tuyến lên tay và sử dụng các bước rửa tay để rửa tay thật sạch. Hoạt động này rất tuyệt vì rất khó để lấy kim tuyến ra khỏi da của bạn, vì vậy trẻ em sẽ dễ dàng nhận ra khi chúng chưa rửa tay sạch và cần tiếp tục rèn luyện các kỹ năng của mình.

rua tay

2. Thí nghiệm bánh mì

Bằng cách sử dụng quy trình này để xem ảnh hưởng của bàn tay bẩn, trẻ em sẽ có thể thực sự hiểu được những ảnh hưởng mà việc rửa tay không đúng cách có thể gây ra. Cho học sinh cầm những lát bánh mì bằng tay sạch và tay bẩn. Cho bánh mì vào túi và quan sát sự thay đổi khi bánh mì già đi.

rua tay

3. Hoạt động trình tự

Đôi khi thật tốt khi lùi lại một bước và xem lại những gì bạn đã biết bằng cách sử dụng một hoạt động trên giấy truyền thống. Bản in này rất phù hợp để giúp học sinh học các bước rửa tay cơ bản. Chỉ cần in, cắt và dán. Học sinh thậm chí có thể tô màu nó nếu họ muốn!

rua tay

4. Khay Hoạt động hoặc Trung tâm Thực hành

Tạo một khay hoạt động với một trạm giặt giả. Bạn có thể bao gồm những thứ bạn đã có và chuẩn bị một nơi cho những đứa trẻ thực hành và giả vờ trong khi chúng đang xem xét các kỹ năng rửa tay đúng cách. Điều này thật tuyệt khi cho phép họ nói qua các bước trong quy trình rửa tay khi họ thực hiện.

rua tay

5. Đọc to

Sử dụng sách tranh để đọc to với học viên nhỏ tuổi là một cách tuyệt vời để giúp họ kết nối với kiến thức mới. Giới thiệu họ với những nhân vật đang làm những gì bạn muốn họ làm. Nhiều cuốn sách tranh trong số này có giai điệu hấp dẫn về chúng và sử dụng các bài thơ và vần điệu để thu hút người học.

rua tay

6. Thí nghiệm vẽ tay

Rửa tay là một kỹ năng quan trọng mà học sinh cần thực hành nhiều để cải thiện. Để học sinh đeo một số găng tay trong suốt, dùng một lần và làm cho chúng quá bẩn bằng bùn, sơn và bất cứ thứ gì chúng muốn rửa sạch. Sau đó, thiết lập các trạm và yêu cầu họ rửa găng tay.

7. Thí nghiệm màu thực phẩm

Đây là một thử nghiệm thú vị cung cấp hình ảnh tuyệt vời mô tả những gì cần thiết để thực sự làm cho mọi thứ sạch sẽ. Đổ một ít nước xà phòng, nước màu lên găng tay dùng một lần; điều này sẽ giúp học sinh nhận ra tay mình bị bẩn ở đâu. Nếu họ không rửa và chà tay bằng xà phòng đúng cách, họ sẽ không thể loại bỏ màu găng tay của mình.

8. Thùng giác quan

Thùng giác quan là một cách tuyệt vời để trang trải việc học trong khi khuyến khích niềm vui! Sử dụng thùng cảm quan với các loại bánh xà phòng và xà phòng lỏng. Hãy chắc chắn bao gồm cả xà phòng bọt! Học sinh có thể thực hành rửa tay hoặc rửa tay cho búp bê hoặc nhân vật hoạt động.

9 bài hát

Những bài hát ngắn siêu thú vị! Những giai điệu và vần điệu hấp dẫn giúp học sinh ghi nhớ mọi thứ. Dạy trẻ nhỏ cách rửa tay trong khi hát bài “Chúc mừng sinh nhật” là một cách tuyệt vời để giúp chúng đảm bảo rằng chúng sẽ rửa tay trong một khoảng thời gian hợp lý.

10. Kính hiển vi vui vẻ

Nếu bạn không có kính hiển vi, bạn cần một cái! Chúng có thể hữu ích theo nhiều cách, nhưng với việc dạy các kỹ năng rửa tay, hoạt động này là việc phải làm! Hình ảnh chính xác này hiển thị vi trùng được thu thập từ bàn tay chưa rửa của trẻ. Hình ảnh cận cảnh này là một cách tuyệt vời để cho học sinh thấy rằng ngay cả khi các em nghĩ rằng tay của mình có thể sạch sẽ thì vẫn có thể có vi trùng ẩn nấp.

 

Xem thêm :

11 Giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè

Lợi ích của nghệ tây đối với làn da

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *