JBL Charge 5 vs JBL Xtreme 3: loa Bluetooth nào phù hợp nhất với bạn?

Những nỗ lực của JBL luôn được xếp hạng trong số các loa Bluetooth tốt nhất, nhưng làm thế nào để bạn xác định được cái nào là tốt nhất cho mình? Tại đây, chúng tôi so sánh hai trong số các loa không dây lớn nhất và có âm thanh tốt nhất của công ty – không kém phần đẳng cấp trong lĩnh vực của họ – để giúp bạn quyết định loa nào, nếu có, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. (Muốn có một chiếc loa nhỏ, siêu di động? Có lẽ bạn nên xem so sánh JBL Charge 5 và Flip 6 của chúng tôi.)

JBL Charge 5 là mẫu nhỏ hơn trong số hai mẫu được xem xét kỹ lưỡng ở đây và What Hi-Fi hiện tại? Người chiến thắng giải thưởng, trong khi JBL Xtreme 3 khổng lồ vẫn chắc chắn như chúng đến và được chế tạo để xử lý các cuộc phiêu lưu ngoài trời trong khi có thể lấp đầy không gian lớn hơn bằng âm thanh. Vì vậy, chính xác thì sự khác biệt giữa chúng là gì và bạn nên chọn cái nào? Chà, bạn chỉ cần một cuộn giấy để tìm ra…

JBL Charge 5 so với JBL Xtreme 3: giá

Vì Charge 5 nhỏ hơn trong số cả hai nên có lẽ không có gì ngạc nhiên khi nó cũng là mẫu rẻ hơn. Nó ra mắt vào năm 2021 với giá £160 / $180 (khoảng AU$280) nhưng hiện có thể được chọn với giá khoảng £110 / $150 / AU$200.

Xtreme 3 cũng đã giảm giá kể từ khi ra mắt, nhưng nó vẫn ở mức đắt đỏ hơn trên thị trường loa Bluetooth (không có wi-fi). Nó ra mắt với giá £300 / $350 / AU$400, nhưng hiện có thể được tìm thấy trực tuyến với giá khoảng £249 / $300 / AU$330.

Cuối cùng, bạn đang trả gấp đôi số tiền cho Xtreme 3. Mặc dù chúng tôi tin rằng cả hai loa đều rất đáng giá so với những gì chúng cung cấp, nhưng theo chúng tôi, tùy chọn đáng giá nhất là Charge 5.

Điều đáng nói là cả hai loa JBL đều có xu hướng giảm giá trong thời gian giảm giá, vì vậy bất kỳ ai mua sắm vào Ngày Amazon Prime (tháng 7) và/hoặc Thứ Sáu Đen (tháng 11) nên chú ý. Nói chung, cùng với tai nghe không dây, loa Bluetooth sẽ có một số ưu đãi hấp dẫn nhất.

jbl

JBL Charge 5 so với JBL Xtreme 3: thiết kế

Cả hai loa đều sử dụng cách tiếp cận hình ống của JBL để thiết kế, nhưng không có gì sai với điều đó. Cả hai đều có ngôn ngữ thiết kế được cập nhật của JBL – logo lớn hơn và đậm hơn so với các loa cũ của nó, nơi nó trông giống một huy hiệu hơn là một đặc điểm thiết kế phía trước và trung tâm.

Một lần nữa, Xtreme 3 là chiếc lớn hơn trong số hai chiếc – quá lớn để có thể cho vào túi xách và mang theo hàng dặm. Nhưng cả hai đều có kích thước lớn đối với loa Bluetooth, với Charge 5 cao gần bằng một chai nước giải khát.

Đúng như tên gọi, Xtreme được chế tạo để chịu đựng bất cứ thứ gì bạn ném vào nó – nó không thấm nước, chống bụi và được bao bọc trong lớp vỏ chắc chắn. Bộ tản nhiệt âm trầm ở mỗi đầu rung theo khi loa phát, điều này tạo thêm một chút không khí trong rạp hát cho quá trình diễn ra. Các móc rất thuận tiện để gắn dây đeo vai (đi kèm) vào thiết bị để dễ dàng mang theo (hoặc vắt qua cành cây!) Và hơn thế nữa, dây đeo vai có chức năng mở nắp chai. Gọi chúng tôi là nông cạn, nhưng điều đó giúp chúng tôi đạt được thỏa thuận.

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng Charge 5 sẽ xuất hiện trong vòng này. Nó có xếp hạng IP67 tương tự như Xtreme 3, nghĩa là nó có khả năng chống bụi và chống thấm nước khi ngâm ở độ sâu một mét trong 30 phút. Và vỏ nhỏ hơn của nó cũng được chế tạo tốt.

jbl

JBL Charge 5 so với JBL Xtreme 3: tính năng

Charge 5 và Xtreme 3 là những đề xuất khá giống nhau, vì vậy không có nhiều lựa chọn giữa các bộ tính năng của chúng. Cả hai đều cung cấp Bluetooth 5.1, một trong những phiên bản mới hơn, cung cấp nhiều phạm vi (240m) và kết nối không dây mạnh mẽ.

Một điểm khác biệt là pin – Charge 5 có dung lượng 7500mAh, trong khi Xtreme 3 có pin 10.000mAh. Bất chấp sự khác biệt này, Charge 5 thực sự có thời lượng pin dài hơn – 20 giờ so với 15 giờ của Xtreme 3. Điều đó có thể là do công suất đầu ra lớn hơn của Xtreme 3 (100W so với 40W của Charge 5) cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Cả hai con số đều khá tốt đối với loa Bluetooth, mặc dù sự khác biệt về độ bền trong 5 giờ có thể đủ để khiến một số người nghiêng về phía Charge.

Cả hai cũng có thể hoạt động như ngân hàng điện di động, cho phép bạn sử dụng pin tích hợp của loa để sạc thiết bị di động của mình qua kết nối USB Type-A.

Cả hai loa đều có tính năng PartyBoost của JBL. Điều này đã thay thế Connect+, nhưng thực hiện khá nhiều điều tương tự – nó cho phép bạn kết nối không dây với tối đa 100 loa JBL để tạo ra âm thanh to hơn, đắm chìm hơn. Hoặc bạn chỉ có thể kết nối hai cho âm thanh nổi. Tuy nhiên, nó không hoạt động với các loa JBL cũ hơn cung cấp Connect +, vì vậy bạn sẽ phải ghép nối theo cách tương tự. Trong dòng sản phẩm hiện tại, loa PartyBoost là Xtreme 3 và Charge 5, Boombox 3 và 2, Pulse 5 và Flip 6.

Cả hai đều hoạt động với ứng dụng JBL Portable, cho phép bạn tìm các loa khác để đồng bộ hóa với PartyBoost. Nhưng ứng dụng không cung cấp nhiều thứ khác ngoài các bản cập nhật chương trình cơ sở.

jbl

JBL Charge 5 so với JBL Xtreme 3: chất lượng âm thanh

Về chất lượng âm thanh, Charge 5 đã cải tiến một chút so với người tiền nhiệm Charge 4. Các cạnh đầu của nốt cho đến âm trầm sắc nét hơn, dẫn đến màn trình diễn nhanh nhẹn hơn, trong khi giọng hát có nhiều năng lượng hơn. Âm thanh có tác động toàn diện hơn và cung cấp một hỗn hợp mở rộng cho một loa di động có kích thước này.

Nó có khả năng thể hiện sự tinh tế và sắc thái giữa tất cả các âm trầm, trong khi âm bổng vẫn sạch sẽ và rõ ràng. Một màn trình diễn ấn tượng, không còn nghi ngờ gì nữa. Không có gì ngạc nhiên khi Charge 5 đã nhận được Hi-Fi 2022? Phần thưởng.

Trong khi đó, Xtreme 3 là một chiếc loa thú vị, chỉ kém một chiếc so với Boombox 3 hàng đầu của JBL. Khi đó, bạn có thể mong đợi một mức giá thấp khủng khiếp – và trong trường hợp này, bạn đã đúng. Đây là chiếc loa có khả năng lấp đầy phòng khách lớn hoặc khu vườn có kích thước hợp lý, trong khi Charge thoải mái hơn ở những không gian khiêm tốn hơn. Loa không dây ở cấp độ này không có xu hướng tạo ra hình ảnh âm thanh nổi lớn nhất hoặc rộng nhất, nhưng Xtreme là một trong số ít loa có thể làm được.

Xtreme cũng rất tốt ở những nơi khác: nó cung cấp nhiều âm trầm và không lấn át sự cân bằng âm sắc tổng thể. Có sự phân tách nhạc cụ tốt trong đó và ngay cả những chuyển số động tinh tế nhất cũng được xử lý một cách tự tin. Đó là một hiệu suất hấp dẫn cho đến khi loa Bluetooth hoạt động.

Chúng tôi tin rằng âm thanh của Charge 5 phù hợp hơn với tiêu chí hiệu suất trên mỗi pound của chúng tôi, nhưng cả hai đều tuyệt vời so với kích thước và số tiền của chúng.

JBL Charge 5 so với JBL Xtreme 3: phán quyết

Cả loa JBL Charge 5 và Xtreme 3 đều là những lựa chọn tuyệt vời. Đó là lý do tại sao cả hai đều nhận được đánh giá năm sao. Nhưng với mức giá thấp hơn và hiệu suất âm thanh tuyệt vời (chưa kể đến thời lượng pin dài hơn), Charge 5 sẽ mang lại điều đó cho chúng tôi.

Phải nói rằng, Xtreme 3 có thể phục vụ bạn tốt hơn nếu các ưu tiên của bạn là âm thanh to hơn, rõ hơn, bạn không ngại một chiếc loa lớn hơn, nặng hơn và ngân sách không phải là vấn đề. Bạn chắc chắn sẽ thấy dây đeo (và có lẽ cả dụng cụ mở nắp chai tích hợp) tiện dụng và có thể yên tâm hơn khi chất lượng kết cấu chắc chắn hơn mang lại. Lựa chọn của bạn, nhưng hãy biết rằng cả hai đều là người chiến thắng trong mắt chúng tôi.’\

Xem theem :

Record Roundup Tập 19: Bản phát hành RSD 2023, Bàn xoay không dây JBL mới, v.v.

Đánh giá JBL Bar 1300X: soundbar hỗ trợ Dolby Atmos

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *