Virus Marburg: CDC cảnh báo các quan chức y tế công cộng Hoa Kỳ về căn bệnh giống Ebola

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã công bố cảnh báo về loại vi-rút Marburg kỳ lạ giống như Ebola hôm thứ Năm, giới thiệu các quan chức y tế công cộng và bác sĩ Hoa Kỳ nên đề phòng .

Có hai đợt bùng phát bệnh do vi rút Marburg (MVD) được xác nhận ở Tanzania và Guinea Xích đạo. CDC cho biết sân bóng có khả năng lây lan từ động vật hoang dã sang người.

Không thể nghi ngờ Marburg nào được báo cáo ở Hoa Kỳ, nhưng CDC đã tìm cách “nâng cao nhận thức về nguy cơ của các trường hợp nhập khẩu ở Hoa Kỳ.”

Bệnh thường lây lan qua tiếp xúc với bệnh truyền nhiễm hoặc các chất gây bệnh cơ thể khác hơn là lây truyền qua đường không khí.

CDC cho biết: “Hiện tại, nguy cơ mắc MVD ở Hoa Kỳ là thấp; tuy nhiên, các bác sĩ lâm sàng nên nhận thức được khả năng xảy ra các trường hợp nhập khẩu”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), căn bệnh này có khả năng gây thành dịch. Nó có tỷ lệ tử vong cao — trong số tám trường hợp ở Tanzania được báo cáo cho đến nay, năm bệnh nhân đã chết.

Các quan chức Guinea Xích đạo đã báo cáo đợt bùng phát đầu tiên của họ vào ngày 13 tháng 2, nơi đã có 14 trường hợp được xác nhận và 10 trường hợp tử vong. Chính phủ Tanzania đã công bố đợt bùng phát MVD đầu tiên vào ngày 21 tháng 3.

ĐẠI DỊCH IM LẶNG’ CẢNH BÁO TỪ AI: VI KHUẨN GIẾT QUÁ NHIỀU NGƯỜI DO KHÁNG KHÁNG VI KHUẨN

Các triệu chứng bao gồm đau đầu, mệt mỏi, sốt đột ngột, chảy máu không rõ nguyên nhân và các triệu chứng tiêu hóa. Đau cơ và khớp và chán ăn cũng rất phổ biến.

Thời kỳ ủ bệnh thường là từ 2 đến 21 ngày. CDC lưu ý rằng căn bệnh này đôi khi rất khó chẩn đoán.

CDC cho biết: “Nhiều dấu hiệu và triệu chứng của MVD tương tự như các bệnh truyền nhiễm khác (như sốt rét hoặc sốt thương hàn) hoặc sốt xuất huyết do virus có thể lưu hành trong khu vực (như sốt Lassa hoặc Ebola). “Điều này đặc biệt đúng nếu chỉ có một trường hợp liên quan.”

CDC cho biết tỷ lệ tử vong của căn bệnh này là từ 23% đến 90%. Không có vắc-xin được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt cho căn bệnh này, nhưng việc thay thế chất lỏng và chăm sóc hỗ trợ tích cực trong giai đoạn đầu có thể thành công.

Xem thêm :

Hướng dẫn về đợt dịch COVID-19 tăng cường mùa xuân 2023

Lo lắng Tết Nguyên đán ở Trung Quốc khi hàng triệu người đi du lịch trong khi Covid lây lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *