Nguồn thực phẩm của Vitamin E để được thêm vào chế độ ăn uống

Khi mọi người biết về lợi ích sức khỏe của bất kỳ loại vitamin nào, họ thường tìm đến cách bổ sung dễ dàng. Nhưng những viên thuốc này chỉ được dùng nếu có bất kỳ sự thiếu hụt nào hoặc nếu bác sĩ kê đơn.

Các loại thực phẩm khác nhau chứa hàm lượng vitamin E khác nhau. Chúng có thể được lựa chọn theo sự phù hợp và đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Hạt hướng dương

100 g hạt hướng dương chứa 35,2 mg vitamin E (234% DV).

Hạt hướng dương có nhiều chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn có lợi trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng rất giàu chất xơ làm giảm cholesterol xấu trong máu. Nó cũng có protein giúp duy trì hoạt động suốt cả ngày.

Ăn nhẹ thứ gì đó tốt cho sức khỏe.

vitamin e

2. Hạnh nhân

100 g hạnh nhân chứa 25,6 mg vitamin E (171 % DV). Hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất và rất giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, protein và các loại khác. Chúng bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó cũng có magiê cao. Dầu hạnh nhân được sử dụng phổ biến để chăm sóc tóc và chăm sóc da vì hàm lượng vitamin E cao.

Hạnh nhân giòn, thơm có thể được sử dụng để ăn vặt hoặc có thể được thêm vào như một món trang trí trong món tráng miệng hoặc thậm chí được sử dụng để làm món cà ri và halwas hoặc thêm vào sữa lắc hoặc sinh tố.

vitamin e

3. Đậu phộng

100g đậu phộng chứa 8,33 mg vitamin E (56% DV). Đậu phộng là một món ăn nhẹ phổ biến. Nó chứa ít carbs và là nguồn giàu vitamin E. Do đó, nó rất tốt cho những người đang theo dõi cân nặng và những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Chúng cũng rất giàu biotin, đồng, niacin, folate, mangan, thiamine, phốt pho và magiê. Nó có chất béo lành mạnh làm giảm mức cholesterol.

Điều tuyệt vời hơn nữa là nó thuần chay và rẻ tiền! Vì vậy, những gì đang ngăn cản bạn?

vitamin e

4. Cá hồi

Vâng, một cái gì đó cho những người yêu thích không thuần chay quá. Đó là một lựa chọn ngon miệng khi đưa thực phẩm giàu vitamin E vào chế độ ăn. 100 g cá hồi chứa 0,99 mg vitamin E (8% DV). Đây là nguồn cung cấp dồi dào vitamin E và axit béo omega-3 giúp tăng cường miễn dịch. Nó cũng giúp hạn chế các triệu chứng viêm khớp dạng thấp và cải thiện chức năng nhận thức, có thể cải thiện trí nhớ, v.v.

Không phải là một fan hâm mộ cá hồi? Tự hỏi làm thế nào để đưa chúng vào chế độ ăn uống? Đây là một cái gì đó bạn có thể thử.

vitamin e

5. Quả bơ

Bơ đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây do giàu vitamin, khoáng chất, chất béo tốt và ít calo. 100g bơ chứa 2,07 mg vitamin E (14% DV). Bơ có nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin C, vitamin E, vitamin B6, kali, magiê và folate giúp duy trì sức khỏe tổng thể. Chất xơ có mặt giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động có trật tự và làm tăng vi khuẩn có lợi cho đường ruột trong ruột kết. Một đại tràng khỏe mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Chúng cũng có cholesterol tốt bảo vệ tim và giảm mức cholesterol xấu, khiến chúng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Chúng có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng dưới dạng salad, nước chấm, guacamole hoặc bánh mì nướng, v.v. Nếu không thể ăn trái cây như vậy, hãy thử dầu bơ có thể dễ dàng đưa vào chế độ ăn kiêng.

vitamin e

6. Dầu hướng dương

Dầu hướng dương được sử dụng trong hầu hết các hộ gia đình Ấn Độ để nấu ăn. Vì nó có hàm lượng vitamin E cao, dầu hướng dương ngăn ngừa các gốc tự do nguy hiểm làm oxy hóa cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn và axit linoleic ngăn ngừa bệnh tim. Nó cũng tốt cho khả năng miễn dịch. 100 g dầu hướng dương có 41,08 mg vitamin E.

Sử dụng dầu ép lạnh để có lợi ích tối đa.

vitamin e

7. Ớt chuông đỏ (hoặc xanh)

100g ớt chuông chứa 0,37 mg vitamin E.

Ớt chuông đỏ chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin giúp duy trì sức khỏe của mắt. Chúng cũng rất giàu chất sắt và vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Chúng chủ yếu được sử dụng làm lớp phủ cho bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, mì ống và nachos, làm nhân bánh mì kẹp thịt, món cuốn, samosas và burritos hoặc trong món salad, v.v. Hãy thêm nhiều loại này vào lần tới để có thực phẩm giàu vitamin E trong chế độ ăn uống.

Tìm kiếm một cách dễ dàng hơn giữa sự hối hả?

vitamin e

8. Dầu mầm lúa mì

Trong số các loại dầu thực vật, dầu mầm lúa mì có hàm lượng vitamin E cao nhất.

Một muỗng canh dầu mầm lúa mì cung cấp 20 miligam vitamin E, quá đủ cho một người đàn ông trưởng thành trong một ngày. Nó cung cấp khả năng miễn dịch cần thiết và giúp duy trì sức khỏe. Ngoài vitamin E, nó còn là một nguồn vitamin K nhỏ.

Nó có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng bằng cách sử dụng làm nước xốt salad hoặc có thể được rưới lên mì ống, v.v.

vitamin e

Xem thêm :

Gói vitamin C tốt nhất

Vitamin C có thể làm gì cho làn da của bạn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *