Đánh giá JBL Tour Pro 2

Kể từ khi tai nghe không dây thực sự xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015, hầu hết đều giữ nguyên thiết kế cốt lõi. Hai chồi nhỏ (thường có thân ngắn) nằm ngay trong tai bạn khi sử dụng, sau đó cắm vào hộp đựng hình hộp thuốc để sạc.

Một số công ty đã đi chệch hướng một chút so với kế hoạch chi tiết này, nhưng không có công ty nào nhiều như JBL trên Tour 2 Pro. Mặc dù bản thân các chồi trông rất quen thuộc, nhưng vỏ máy là thiết bị đầu tiên có màn hình tích hợp riêng.

Và nó cung cấp một loạt chức năng ấn tượng, từ điều khiển âm thanh và điều chỉnh các cài đặt chính cho đến bắt đầu hẹn giờ và thậm chí biến thành một ngọn đuốc. May mắn thay, điều này không phải trả giá bằng hầu hết các tính năng chính khác, mặc dù bạn sẽ tìm thấy giá trị đồng tiền tốt hơn ở nơi khác. Đây là đánh giá đầy đủ của chúng tôi.

Thiết kế xây dựng

Màn hình cảm ứng 1,45 inch ấn tượng trên vỏ
Vỏ hơi to hơn bình thường
Earbud phù hợp có thể tốt hơn
Chỉ có một nơi để bắt đầu khi nói đến thiết kế: đó là màn hình hiển thị. Đó là màn hình cảm ứng LCD 1,45 inch, cung cấp đủ chỗ để vuốt thoải mái trên giao diện người dùng đơn giản.

JBL chưa trích dẫn độ phân giải cụ thể cho màn hình này, nhưng nó không thực sự quan trọng. Có quá nhiều chi tiết để nó có thể nhìn thấy thoải mái trong hầu hết các điều kiện ánh sáng, đó là điều chính. Bạn có thể chọn giữa ba mức độ sáng (thấp, trung bình và cao), mặc dù hầu hết thời gian ngay cả cài đặt thấp nhất cũng đủ.

Một thao tác vuốt sang phải đơn giản sẽ mở khóa màn hình mà không cần nhập mã PIN hoặc mật khẩu khó sử dụng. Hình nền màn hình khóa này có thể được tùy chỉnh, sử dụng một trong các thiết kế cài sẵn hoặc thứ gì đó của riêng bạn.

Cái sau dựa trên ứng dụng Tai nghe JBL, có sẵn trên Android và iOS. Đây cũng là nơi bạn chọn trang nào trong số sáu trang tùy chọn được hiển thị trên màn hình vỏ máy: Điều khiển âm thanh xung quanh (đối với ANC và chế độ trong suốt), Âm thanh không gian, Bộ chỉnh âm, VoiceAware (độ nhạy phát hiện giọng nói), Tự động phát & tạm dừng và Im lặng (đã kích hoạt ANC không phát nhạc trong một khoảng thời gian nhất định).

Bên cạnh các điều khiển âm lượng và phát lại cốt lõi, bộ hẹn giờ, tính năng tìm nụ và đèn pin, còn có rất nhiều chức năng ở đây. Bạn thậm chí có thể sử dụng vỏ để trả lời cuộc gọi và hiển thị thông báo, mặc dù trường hợp này thường cắt bỏ thông tin chính.

Ngoại lệ duy nhất là cho tôi biết bài hát/podcast nào hiện đang phát. Tôi có thể dễ dàng phát/tạm dừng âm thanh hoặc quay lại bài hát trước đó/tiếp theo, nhưng cuối cùng vẫn phải kiểm tra điện thoại của mình để xem điều gì sắp xảy ra. Điều khiển nhạc trên vỏ máy vẫn có cảm giác hơi giống như bạn đang sử dụng một chiếc iPod Shuffle cũ.

jbl

Nhưng JBL có thực sự cần trang bị màn hình LCD không? Hầu hết giao diện người dùng là đen trắng và bảng điều khiển e-ink sẽ dễ nhìn hơn nhiều.

Các phiên bản hiện đại vẫn có thể phản hồi nhanh và nó có thể mang lại lợi ích cho thời lượng pin. Bạn nên sử dụng ốp lưng để không bị phân tâm trên điện thoại, nhưng việc nheo mắt nhìn vào màn hình màu nhỏ vẫn không phải là điều lý tưởng.

Để phù hợp với màn hình này, vỏ Tour Pro 2 lớn hơn và cồng kềnh hơn hầu hết. Với kích thước 10 x 16 x 4,6 cm và 73g, nó không dễ nhét vào túi quần như hầu hết các tai nghe nhét tai không dây. Tuy nhiên, đó là một thay đổi nhỏ và chúng vẫn cực kỳ di động.

Ngoài kính trên và xung quanh màn hình, vỏ máy đều bằng nhựa. Nhưng lớp sơn bóng giúp nó trông cao cấp, đặc biệt là trên mẫu màu đen mà tôi đã thử nghiệm. Bạn cũng có thể mua Tour Pro 2 với màu be ‘Champagne’ nếu muốn.

Cổng sạc USB-C được ẩn kín đáo ở phía dưới, trong khi một thao tác vuốt đơn giản lên ngay phía trên màn hình sẽ hiển thị chính các chồi.

Thiết kế thân ngắn là thứ mà chúng tôi đã từng thấy nhiều lần trước đây và phần kim loại lộ ra ngoài có nghĩa là chúng trông đẹp mắt trong tai bạn. Nhưng phần còn lại của chồi được làm từ một loại nhựa có cảm giác khá rẻ tiền và tôi đã hy vọng nhiều hơn thế từ một sản phẩm cao cấp như vậy.

Có ba kích cỡ nút tai bằng silicon đi kèm trong hộp và ứng dụng Tai nghe JBL bao gồm một bài kiểm tra đơn giản để kiểm tra xem bạn có đang bịt kín tốt hay không.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi tìm được kích cỡ nút tai phù hợp với tai của tôi, chồi tai vẫn chưa bao giờ cảm thấy an toàn. Tôi thường lo lắng rằng chúng có thể rơi ra ngoài khi đi bộ trên đường, vì vậy không cần phải làm bất cứ điều gì vất vả hơn.

jbl

Chất lượng âm thanh

Âm thanh rất tốt từ trình điều khiển 10 mm
Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh
Không hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao
Vì vậy, làm thế nào để JBL Tour Pro 2 thực sự phát ra âm thanh? Câu trả lời ngắn gọn là rất tốt, mặc dù không hoàn toàn ở cấp độ của một số đối thủ cạnh tranh.

Trình điều khiển kép 10 mm giúp mang đến âm thanh ấm áp và sâu lắng không phải lúc nào cũng có trên tai nghe không dây. Nó đủ chi tiết để nghe từng nhạc cụ riêng lẻ trong nền của một bài hát, nhưng vẫn có một âm trầm thỏa mãn khi bạn cần.

Điều này có thể được cá nhân hóa để phù hợp với sở thích của bạn thông qua ứng dụng Tai nghe JBL, nơi bạn sẽ tìm thấy một bài kiểm tra thính giác chuyên sâu. Tôi không nhận thấy bất kỳ thay đổi lớn nào trước và sau khi thử nghiệm, nhưng đây vẫn là một tính năng hay.

Để kiểm soát chuyên sâu hơn, bộ chỉnh âm cũng được tích hợp trong thùng máy, cho phép bạn điều chỉnh âm trầm, âm trung và âm bổng theo ý thích. Có năm cấu hình cài sẵn – jazz, vocal, bass, club và studio – tất cả đều tạo ra sự khác biệt rõ ràng cho âm thanh bạn nghe.

Nhưng điểm mà Tour Pro 2 thua các đối thủ là thiếu hỗ trợ cho codec độ phân giải cao: bạn chỉ có thể xuất ra AAC hoặc SBC tiêu chuẩn tại đây. Điều đó có nghĩa là danh sách phát ‘Best of Ultra HD’ của Amazon Music sẽ không thực sự là chất lượng CD mà Amazon tuyên bố, nhưng hầu hết các bài hát vẫn có âm thanh xuất sắc.

Điều đó bao gồm các bản nhạc pop như ‘Industry Baby’ của Lil Nas X, trong đó một bản nhạc đệm được sản xuất công phu và giọng hát mạnh mẽ vẫn không gây choáng ngợp. ‘As It Was’ rất khác về giai điệu và phong cách, nhưng chồi vẫn có thể nắm bắt được sự tinh tế trong giọng hát của Harry Styles.

Ngay cả một bài hát đơn giản hơn nhiều như ‘Happier Than Ever’ của Billie Eilish cũng rất ấn tượng, nghe có vẻ sâu lắng khi nó được xây dựng đến đỉnh cao.

Tất nhiên, Buds Pro 2 không có âm thanh tuyệt vời trên tất cả các thể loại. Nhạc rock cổ điển chẳng hạn như ‘Dancing In the Dark’ của Bruce Springsteen và ‘Dream On’ của Aerosmith đôi khi hơi lầy lội và bị trôi đi, trong khi nhạc cổ điển có một chút hỗn hợp.

Nhưng nói chung, bạn có thể mong đợi một âm thanh sống động, phong phú, đủ tốt để nghe thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn nghiêm túc về việc có được âm thanh tuyệt đối tốt nhất, thì bạn sẽ muốn những chiếc chồi hỗ trợ ít nhất một trong những codec độ phân giải cao đó, chẳng hạn như Sony WF-1000XM4 hoặc Samsung Galaxy Buds 2 Pro.

Tất cả điều này ít quan trọng hơn nhiều đối với nội dung dựa trên giọng nói, nhưng hãy yên tâm rằng đài nói chuyện và podcast phát ra âm thanh to và rõ ràng. Sự rõ ràng đó phần nào bị mất đi khi nói, mặc dù có tổng cộng sáu micrô nhưng bạn vẫn có thể nghe thấy thoải mái trong hầu hết thời gian cuộc gọi.

Để đảm bảo điều này, có một thanh trượt trong ứng dụng Tai nghe JBL có tên là ‘VoiceAware’, cho phép bạn điều chỉnh âm lượng giọng nói của chính mình. Nếu bạn lo lắng về việc nói quá to hoặc quá nhỏ khi sử dụng tai nghe, tính năng này có thể hữu ích.

jbl

Khử tiếng ồn & tính năng thông minh

ANC hiệu quả, được cá nhân hóa
Chế độ âm thanh không gian ấn tượng
Điều khiển trên chồi có thể tốt hơn
Khử tiếng ồn chủ động (ANC) là một tính năng quan trọng trên tai nghe không dây ngày nay và JBL đã triển khai nó rất tốt ở đây.

ANC thực hiện tốt công việc ngăn chặn hầu hết tiếng ồn bên ngoài, nhưng chỉ khi bạn có một lớp đệm tốt. Không có nó, khá nhiều âm thanh vẫn đến tai bạn, đặc biệt là trong môi trường ồn ào.

Bạn có thể kiểm tra điều này thông qua ứng dụng Tai nghe JBL bằng cách thực hiện kiểm tra ống tai, ứng dụng này được cho là sẽ quét ống tai của bạn và điều chỉnh mức ANC sao cho phù hợp nhất. Giống như âm thanh được cá nhân hóa, điều này dường như không tạo ra sự khác biệt lớn đối với mức độ hoạt động của nó, nhưng nó vẫn đáng để thực hiện.

Có hai chế độ nghe chính khác có sẵn. ‘Ambient Aware’ là chế độ trong suốt của JBL, với một thanh trượt trong ứng dụng cho phép bạn chọn lượng âm thanh được truyền qua. Ở mức tối đa, điều này giúp bạn dễ dàng nghe thấy mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Bạn cũng sẽ tìm thấy chế độ ‘TalkThru’ chuyên dụng, chế độ này thực hiện tốt công việc khuếch đại âm thanh của giọng nói, cho phép bạn trò chuyện trọn vẹn mà không cần tháo tai nghe. Tuy nhiên, nó không thể được sử dụng cùng lúc với một trong các chế độ khác. Nếu (giống như tôi) ANC là cài đặt bắt buộc của bạn, thì bạn sẽ không tận dụng được nhiều từ TalkThru.

Một tính năng âm thanh quan trọng khác là ‘Âm thanh không gian’, trong đó âm thanh có vẻ như đang đến với bạn từ mọi hướng. Không phải tất cả các bài hát đều được thiết kế để phát ở chế độ này, nhưng những bài hát có âm thanh ấn tượng. JBL cung cấp ba chế độ Âm thanh không gian – Phim, Âm nhạc và Trò chơi – nhưng tôi không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa chúng.

Nếu bạn thích sử dụng ANC chỉ để yên bình và tĩnh lặng, JBL có một chế độ khác dành cho bạn. Được gọi là ‘SilentNow’, nó kích hoạt ANC nhưng cũng ngắt kết nối Bluetooth, giúp giảm mức tiêu thụ điện năng.

Bạn có thể chọn thời điểm bắt đầu, kéo dài trong bao lâu và nếu bạn muốn có âm báo khi kết thúc. SilentNow cảm thấy hiệu quả hơn ANC một chút và hoàn hảo cho những giấc ngủ ngắn trên tàu hỏa hoặc máy bay.

Như bạn có thể mong đợi, cũng có hỗ trợ trợ lý giọng nói. Đây là Trợ lý Google (Android), Siri (iOS) hoặc Alexa (cả hai). Nó được kích hoạt thông qua một lần chạm và giữ đơn giản vào tai nghe bên phải và hoạt động trơn tru – miễn là điện thoại của bạn được kết nối với internet.

Tuy nhiên, không phải tất cả các điều khiển trên chồi đều liền mạch như vậy. Có thể sử dụng nhiều lần nhấn khác nhau để điều khiển âm thanh, thay đổi chế độ âm thanh và thực hiện/quản lý cuộc gọi, nhưng rất dễ vô tình kích hoạt chúng khi cố gắng điều chỉnh độ vừa vặn của chồi.

Có một đường cong học tập quan trọng ở đây, vì vậy hầu hết mọi người mua những chồi này chỉ nên sử dụng hộp đựng thay thế.

Tuổi thọ pin & sạc

Lên đến tám giờ với ANC trên
Khoảng ba khoản phí đầy đủ từ trường hợp
Hỗ trợ USB-C hoặc sạc không dây
Tuổi thọ pin là bất ngờ lớn nhất đối với Tour Pro 2 – theo một cách tốt. Tôi lo ngại rằng việc có một màn hình trong hộp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian sử dụng của chúng, nhưng tôi không cần phải lo lắng.

JBL tuyên bố bạn có thể nghe nhạc tới 10 giờ trong một lần sạc, cộng thêm 30 giờ nữa từ hộp đựng. Các số liệu thực tế hơn là 8 giờ và 24 giờ khi bật ANC, nhưng chế độ ANC thích ứng giảm xuống còn 6 giờ và 18 giờ tương ứng.

Mặc dù tôi chỉ thử nghiệm Tour Pro 2 trong vài tuần, nhưng điều đó gần như phù hợp với trải nghiệm của tôi. Điều đó có nghĩa là hầu hết mọi người có thể sử dụng chúng trong cả tuần mà không cần cắm điện. Điều đó phù hợp với hầu hết các đối thủ, nhưng không ai trong số họ có màn hình hiển thị.

Cáp USB-C sang USB-A trong hộp sẽ là phương thức sạc chính của bạn, mặc dù không bao gồm cục sạc nguồn. Bạn đang xem khoảng hai giờ trước khi chồi và vỏ đạt 100%, điều này là hợp lý.

Bạn cũng nhận được sạc không dây Qi, nhưng chỉ ở mức 5W, tốc độ này chậm hơn nhiều.

Xem thêm :

Loa JBL tốt nhất (2023)

JBL Xtreme 2 – Loa Bluetooth di động chống nước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *