Đánh giá: Loa di động Sonos Move 2

Sản phẩm ngoài trời của ông vua hệ thống nhiều phòng tự hào có sự thay đổi lớn với giai điệu mạnh mẽ, chi tiết và nhiều sức mạnh hơn, nhưng đó không phải là một thành công tuyệt đối.

Tất nhiên, sự “CỐ tâm và không vội vàng” của MỘT NGƯỜI là “sự chậm trễ và quá hạn” của một người khác. Nhưng bất kể bạn đặt mục tiêu gì, không thể phủ nhận rằng Sonos luôn dành thời gian tuyệt vời để phát triển và tung ra các sản phẩm mới. Vì vậy, việc thay thế loa không dây di động Move chỉ sau bốn năm có vẻ như là một công việc gấp rút.

Sonos đúng hơn ngụ ý rằng họ đã ít nhiều phát minh ra Bluetooth chỉ bằng cách cuối cùng chỉ định nó cho phiên bản Move back đầu tiên vào năm 2019, điều này sẽ không bao giờ ngừng thú vị. Nhưng rõ ràng công ty nhận ra rằng cần phải tạo ra một diễn giả có tính cạnh tranh hơn là áp dụng công nghệ mà mọi người khác đã sử dụng trong nhiều năm — và công ty đã rất nỗ lực để đảm bảo rằng Move 2 là một đề xuất thậm chí còn hoàn thiện và ấn tượng hơn sản phẩm mà nó thay thế.

Công bằng mà nói, Move 2 là một bản nâng cấp đáng kể và đáng giá so với Move ban đầu. Ngoại trừ trường hợp có liên quan đến giá chào bán.

Tuy nhiên, trừ khi Move 2 của bạn có lớp hoàn thiện Olive mờ mới, thoạt nhìn sẽ không có nhiều điều để bạn biết đây là một chiếc loa mới được làm lại. Ví dụ, nó vẫn là một thiết bị nặng: Với kích thước 241 x 160 x 127 mm (9,5 x 6,3 x 5 inch) và nặng 3 kg (6,6 pound), nó vẫn thiếu tính di động thực sự như sản phẩm sắp ra mắt. Xuống vườn? Khỏe. Đi cùng bạn trong kỳ nghỉ? Không ổn, trừ khi bạn muốn sử dụng hết số tiền cho phép trong hành lý xách tay của mình để mang theo một chiếc loa.

Trang điểm bên ngoài tối thiểu

Tuy nhiên, những thay đổi bên ngoài có thể rất tinh tế nhưng chúng đều đáng giá. Ví dụ: lựa chọn các điều khiển vật lý trên bề mặt trên của loa hiện là vuốt hoặc chạm vào các bề mặt xử lý phát/tạm dừng, tua đi/lùi lại, tăng/giảm âm lượng và “triệu tập trợ lý giọng nói”—Move 2 tương thích với Amazon Alexa cũng như Điều khiển bằng giọng nói Sonos. Chúng được bố trí giữa các lỗ micrô để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển bằng giọng nói và cũng kích hoạt tính năng hiệu chỉnh Trueplay có ở đây dưới dạng tự động. (Về cơ bản, loa thường xuyên đánh giá vị trí của nó và hiệu chỉnh đáp ứng tần số tùy theo môi trường của nó.)

Ở mặt sau, trong một hốc khá sâu tạo thành tay cầm của Move 2, có các nút bật/tắt nguồn và ghép nối Bluetooth. Ngoài ra còn có một công tắc để tắt micrô nếu bạn thích sự riêng tư hơn là thuận tiện. Bên dưới đây có một ổ cắm USB-C không chỉ có thể được sử dụng để sạc pin mà còn có thể sử dụng Move 2 làm sạc dự phòng. Vì vậy, nếu bạn không bận tâm đến vấn đề thời lượng pin của loa, Move 2 có thể sạc điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác của bạn.

Thật may mắn, thời lượng pin ở đây đã tăng từ 11 giờ khá khốn khổ của Move ban đầu lên 24 giờ hoàn toàn có thể chấp nhận được — và Sonos cung cấp đế sạc, một vòng năng lượng theo đúng nghĩa đen, mà Move 2 đặt vào để sạc từ nguồn điện nếu bạn không thích tùy chọn USB-C. Cũng giống như Move đầu tiên, pin trong Move 2 có thể được thay thế khi điều không thể tránh khỏi cuối cùng xảy ra.

Ngoài các tùy chọn bộ sạc/sạc, USB-C có thể hoạt động như một đầu vào cấp dòng phụ trợ. Chỉ cần chi thêm một ít tiền (tất nhiên) cho Bộ điều hợp đầu vào Sonos và bạn có thể kết nối vật lý ít nhiều bất kỳ nguồn thích hợp nào với Move 2.

loa

Kết nối tốt hơn

Tuy nhiên, đối với loa không dây di động, kết nối không dây thực sự quan trọng. Move 2 có thể kết nối qua Bluetooth 5.0 và Wi-Fi. (Di chuyển đầu tiên hoàn toàn là Bluetooth hoặc Wi-Fi khi nó đang chạy.) Và khi thông tin âm thanh đã được đưa vào, nó sẽ được xử lý từ ba khối khuếch đại Loại D, sức mạnh của nó—cũng như khả năng gây trở ngại của Sonos sẽ không -một bí mật.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất so với Move là liên quan đến mảng trình điều khiển của Move 2. Loa ban đầu sử dụng trình điều khiển âm trung/âm trầm cùng với loa tweeter phía sau một thanh dẫn sóng phức tạp nhằm cố gắng trích xuất một số độ rộng và tỷ lệ âm thanh từ bố cục đơn âm. Tuy nhiên, Move 2 có một cặp loa tweeter phát ra âm thanh trái và phải tương ứng phía trên trình điều khiển âm trung/âm trầm của nó — và do đó, đây là một thiết bị âm thanh nổi, một thiết bị dường như có nhiều cơ hội hơn để cung cấp phạm vi rất quan trọng đối với một chiếc loa. được thiết kế nhiều để sử dụng bên ngoài cũng như bên trong.

Tất nhiên, Sonos vẫn là Sonos, không biết những trình điều khiển này lớn đến mức nào, chúng được làm từ gì hoặc tần số đáp ứng của chúng là bao nhiêu.

Move 2 được xếp hạng IP56, vì vậy bạn có thể mang nó vào hầu hết mọi môi trường thực tế mà không có báo động — à, không có báo động nào ngoài cảm giác nặng nề khi mang nó đến đó. Và nó có thể được điều khiển bằng ứng dụng điều khiển Sonos S2 mẫu, cũng như thông qua bề mặt cảm ứng hoặc âm thanh giọng nói của bạn.

Giao diện này vẫn là giao diện mà tất cả các thương hiệu khác phải khao khát—không có ứng dụng điều khiển nào sạch hơn, logic hơn, ổn định hơn hoặc thân thiện hơn thế này. Cũng như những nội dung hiển nhiên như kiểm soát phát lại, cập nhật phần mềm, tích hợp các dịch vụ phát nhạc trực tuyến yêu thích của bạn (ngoại trừ Âm thanh BBC, chứng tỏ khả năng chống chịu của nó), v.v., ứng dụng giúp tạo ra một hệ thống đa kênh và/hoặc đa phòng từ Sonos của bạn thiết bị chơi tuyệt đối của trẻ em. Nếu có một lý do bao quát khiến Sonos nhanh chóng đạt được mức độ phổ biến rộng rãi, thì đó là việc triển khai gần như hoàn hảo ứng dụng điều khiển của nó.

loa

Âm thanh độ phân giải cao? Có thể không

Bất chấp những nỗ lực của Sonos trong việc giữ kín thông số kỹ thuật của Move 2, bạn vẫn có thể tiết lộ một hoặc hai chi tiết trong quá trình nghe kéo dài. Ví dụ: sử dụng thiết bị của Apple để phát trực tuyến tới Sonos (iPhone 14 Pro và MacBook Pro chạy phần mềm Colibri) có nghĩa là sử dụng AirPlay 2 — và Move 2 rất vui khi nhận được các tệp âm thanh lossless. Nhưng tất nhiên, không có cách nào để biết độ phân giải mà họ đạt được ngay khi Sonos DAC đã thực hiện xong công việc của mình.

Tuy nhiên, việc chuyển sang phát trực tuyến qua Bluetooth từ Android Nothing Phone (2) cho thấy Move 2 chỉ tương thích với các codec SBC và AAC tiêu chuẩn không có thật — vì vậy, mặc dù thực tế là Điện thoại (2) đã sẵn sàng chuyển giao các tệp âm thanh bằng cách sử dụng các codec aptX HD, LDAC hoặc LHDC có độ phân giải cao hơn, Sonos không sẵn sàng chấp nhận chúng. Vậy thực tế đây có phải là một thiết bị âm thanh có độ phân giải cao? Điều đó có vẻ khó xảy ra và Sonos không nói gì cả.

Trong mọi trường hợp, các thông số kỹ thuật không cho bạn biết nhiều về hiệu suất của loa bằng việc ngồi xuống và nghe nó. Và mặc dù Sonos đã gây khó khăn cho Move 2 theo một số cách (kích thước, trọng lượng và giá thành của nó, v.v.), nhưng không nghi ngờ gì rằng đây là một chiếc loa không bao giờ có âm thanh kém hơn và trong trong hoàn cảnh thích hợp, nó thực sự có thể nghe rất hay.

Nếu bạn đang nghe trong nhà, hãy đảm bảo tắt âm lượng trong ứng dụng điều khiển trước khi Trueplay thực hiện công việc đó. (Trong nhà, nó làm cho loa phát ra âm thanh nặng nề và nặng nề; bên ngoài, việc thiếu các ranh giới vật lý khiến âm lượng lớn trở thành một ý tưởng hay). Và đó là mức độ chuẩn bị cần thiết. Sau đó, chỉ cần phát các giai điệu yêu thích của bạn bằng phương pháp ưa thích của bạn và Move 2 có rất nhiều quan sát thích hợp để thực hiện về chúng.

loa

Âm thanh thống nhất, thuyết phục

Từ sự quyến rũ cổ xưa của “Hey Bulldog” của Fanny dưới dạng luồng Bluetooth qua TIDAL cho đến sức hấp dẫn hiện đại hơn một chút của “Two Weeks” của FKA Twigs được phân phối dưới dạng tệp độ phân giải cao qua máy tính xách tay, Sonos là một thiết bị quan sát, chi tiết và định kỳ khá sâu sắc lắng nghe. Nó theo dõi chặt chẽ những sự kiện nhỏ và thoáng qua trong bản ghi, tạo cho chúng trọng lượng và bối cảnh phù hợp—và kết quả là bạn không bao giờ cảm thấy như thể mình đang bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Âm sắc có sức thuyết phục từ đầu dải tần đến cuối dải tần, với sự đồng đều tuyệt vời giúp âm thanh Move 2 trở nên thống nhất thay vì tập hợp nhiều thành phần riêng lẻ. Có chất để bổ sung cho sự hấp dẫn và tỏa sáng ở đầu dải tần, kiểm soát tốt phần cuối của dải tần (miễn là tuân thủ các quy tắc kiểm soát âm lượng), để cách biểu đạt nhịp điệu tự nhiên và thuyết phục cũng như mức độ hiểu biết phù hợp và sự hiểu biết thông qua tầm trung. Cho dù một ca sĩ có thể thành công đến đâu (hoặc nói cách khác), Sonos vẫn mang đến cho họ nhiều tính cách và biểu cảm — vì vậy, ngay cả những lời chửi rủa thì thầm và lẩm bẩm của FKA Twigs cũng được tiết lộ đầy đủ.

Cấu hình lại bên trong dẫn đến bản trình bày tổng thể rộng hơn, được xác định rõ hơn nhiều so với khả năng phân phối của Move ban đầu. Nhưng mặc dù Move 2 lan truyền âm thanh trên một khu vực lớn hơn loa mà nó thay thế, vẫn có một nguồn âm thanh điểm khá rõ ràng — Move 2 nghe giống như một chiếc loa đơn âm có khả năng mở rộng đáng chú ý hơn là một loa thay thế âm thanh nổi thực sự. Không có cảm giác cụ thể nào về việc tách kênh, mặc dù Sonos đang đưa thông tin trên / giữa bên trái và bên phải thông qua các trình điều khiển riêng biệt hướng về các hướng khác nhau.

Kết quả cuối cùng là mặc dù các bản ghi được xác định khá rõ ràng và đủ đơn giản để theo dõi, Move 2 không tạo ra âm trường trong mặt phẳng trái-phải dễ dàng như ở mặt trên-dưới và mặt trước. Một lần nữa, đây không phải là một đặc điểm vô ích nếu bạn đang nghe ngoài trời – nhưng nó có thể khiến bạn nghe hơi cô đọng khi quay vào trong nhà.

Không phải lần đầu tiên tôi có ấn tượng mạnh mẽ rằng Sonos đang rao giảng cho những người đã cải đạo. Những người nghe đã đầu tư vào hệ sinh thái Sonos (và tại sao bạn lại không tham gia?) sẽ tận hưởng bản chất chi tiết, mạnh mẽ của âm thanh gần như hoàn toàn dễ dàng khi Move 2 đưa vào hệ thống hiện có của họ.

Tuy nhiên, những người sắp mua Move 2 có thể có những lo ngại xoay quanh giá cả cũng như kích thước và trọng lượng tương đối của chiếc loa được cho là di động này.

Alexa của Amazon, Trợ lý của Google sẽ chia sẻ loa thông minh JBL

Đánh giá: Ecoxgear từ Mammoth Ecoboulder+ loa Bluetooth chống thấm nước

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *