Đánh giá JBL Xtreme 2

Nếu bạn muốn một chiếc loa nhỏ, giá rẻ để bỏ vào ba lô trong chuyến đi tiếp theo, có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn muốn loa kết nối với máy thu và phát nhạc ở sân sau, thì cũng có rất nhiều lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc loa có thể làm được cả hai việc thì sao? Nếu bạn muốn một chiếc loa đủ to cho cả sân nhưng vẫn có tính di động, thì các lựa chọn của bạn rất ít. Đó là lúc JBL Xtreme 2 phát huy tác dụng.

Ghi chú của biên tập viên: Bài đăng này được cập nhật vào ngày 27 tháng 7 năm 2023 để bổ sung thông tin về Xtreme 3 và chu kỳ sản phẩm của Xtreme 2.

JBL Xtreme 2 dành cho ai?

Người của đảng. Nếu bạn là kiểu người mang loa đi biển hoặc đi tiệc BBQ thì JBL Xtreme 2 sẽ đáp ứng hầu hết các tiêu chí mà bạn quan tâm.
Nếu tính di động không phải là mối quan tâm chính của bạn. Chắc chắn, loa có dây đeo vai đi kèm để vận chuyển, nhưng điều đó không làm cho nó có thể di chuyển được. Nó có thể di động giống như một chiếc ghế bãi biển có thể di chuyển được. Nếu bạn quan tâm đến việc có thể ném loa vào túi khi ra khỏi cửa thì đây không phải là dành cho bạn.

Cấu tạo và thiết kế của loa như thế nào?

Thoạt nhìn, JBL Xtreme 2 không gây nhầm lẫn về loại loa này. Thứ này to, nặng, cồng kềnh và được chế tạo giống như một chiếc xe tăng. Về cơ bản, nếu bạn lấy Charge 5 và kéo dài nó ra trong Photoshop, bạn sẽ nhận được JBL Xtreme 2. Xtreme 2 có lớp bọc vải cứng giúp đạt xếp hạng IPX7 và bộ tản nhiệt thụ động kép ở hai đầu. Bộ tản nhiệt thụ động không chỉ giúp giải quyết vấn đề cấp thấp bằng cách đẩy nhiều không khí hơn mà còn cực kỳ thú vị khi nhìn vào. JBL Xtreme 2 thậm chí còn có một chân đế nhỏ được tích hợp ở dưới đáy loa để bạn có thể đặt nó xuống đâu đó mà không lo nó sẽ lăn đi.

JBL đã không ngần ngại với Xtreme 2 khi nói đến kích thước. Thứ này rất lớn, nặng 2,4kg và rất lớn. Vậy làm sao thứ khổng lồ này có thể di chuyển được? À, JBL còn đặt hai vòng kim loại vào phía trên loa và tặng kèm dây đeo vai trong hộp. Vì vậy, chẳng hạn, nếu bạn muốn mang nó đi biển, bạn không cần phải lãng phí không gian cánh tay quý giá mà chỉ cần quàng nó qua vai. Mặc dù tôi sẽ nói rằng làm như vậy không phải là giải pháp thoải mái nhất nhưng nó rất thiết thực. Một tính năng nhỏ thú vị đáng được đề cập là dây đeo có một miếng điều chỉnh bằng kim loại có tác dụng như một dụng cụ mở chai để mở nắp khi bạn cần.

Lớp lót phía trên loa là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các nút bao gồm điều khiển phát lại và nguồn, trong khi các cổng được ẩn bên dưới Sản phẩm chống nước ở mặt sau. Cảnh báo công bằng, việc mở Sản phẩm khó khăn, điều này rất tốt cho khía cạnh chống nước nhưng hơi bất tiện khi bạn đang cố gắng chạy trốn nó ra. Tôi thực sự cần phải lấy Leatherman của mình chỉ để chạy nó ra trong lần đầu tiên, mặc dù theo thời gian, việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

JBL Xtreme 2 có chống nước không?

Như tôi đã đề cập, Xtreme 2 có lớp vải bọc IPX7 giúp nó hoàn toàn không thấm nước. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là điều này không có nghĩa là nó có thể rơi xuống đáy hồ bơi và thoát ra ngoài bình thường. Vẫn còn những giới hạn. Để được coi là không thấm nước, sản phẩm cần có khả năng ngâm trong nước sâu tới một mét trong tối thiểu 30 phút. JBL Xtreme 2 đáp ứng tiêu chuẩn đó, nhưng nếu bạn thả nó xuống đáy bể bơi dài hai mét thì nó có thể sẽ không hoạt động tốt.

Cường độ kết nối của JBL Xtreme 2 thế nào?

JBL Xtreme 2 đang làm rung chuyển Bluetooth 4.2 chỉ với codec SBC mặc định, vì vậy bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ khả năng tương thích codec chất lượng cao nào ở đây. Vì vậy, mặc dù phạm vi Bluetooth khá trung bình ở khoảng 30 feet và hiếm khi bị giật hoặc bỏ qua trong khoảng cách đó, nhưng bạn sẽ không thể tận dụng những gì aptX hoặc AAC mang lại. Và điều đó bao gồm khía cạnh độ trễ thấp khi xem video, do đó bạn có thể gặp phải một chút độ trễ nếu bạn đang sử dụng thiết bị này làm loa cho video YouTube của mình.

Tất nhiên, còn có JBL Connect+ cho phép bạn kết nối loa với tối đa 100 loa JBL khác. Nghe có vẻ thú vị nhưng tôi không thấy nó thực tế lắm trừ khi bạn cố tình ra ngoài và mua nhiều loa JBL hoặc có nhiều bạn bè cũng sở hữu loa JBL. Tôi sẽ nói rằng nó có vẻ hoạt động khá tốt và âm nhạc giữa các loa đồng bộ một cách hoàn hảo, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc lớn. Nhưng đối với mức sử dụng trung bình, điều này có vẻ không cần thiết lắm, đặc biệt là vì loa này vốn đã phát ra âm thanh rất lớn. Tuy nhiên, thật vui khi biết bạn có tùy chọn đó nếu muốn.

JBL Xtreme 2 có thể kết nối với Charge 3, Charge 4 hoặc JBL Flip 5 không?

Hầu như không. Có vẻ như cứ sau vài năm JBL lại cập nhật tính năng cho phép các loa kết nối với nhau và tiếc là nó thường không tương thích ngược. Dòng thời gian phát hành diễn ra như sau:

Kết nối JBL
Kết nối JBL+
tăng cường bữa tiệc
Xtreme 2 tương thích với JBL Connect+, nghĩa là bạn có thể kết nối nó với JBL Charge 4 vì nó cũng có Connect+. JBL Charge 3 có tính năng JBL Connect cũ hơn nên bạn sẽ không thể kết nối với Xtreme 2. Mặt khác, JBL Flip 5 có tính năng PartyBoost mới hơn nên bạn cũng không thể kết nối với nó bằng Xtreme 2.

Thời lượng pin của JBL Xtreme 2 như thế nào?

Bạn sẽ nghĩ rằng với một chiếc loa khổng lồ như thế này, JBL sẽ có thời lượng pin cực kỳ dài, nhưng đáng ngạc nhiên là JBL chỉ tuyên bố khoảng 15 giờ phát lại liên tục và đó là không cần sạc bất kỳ thiết bị nào qua đầu ra USB bên dưới nắp chống thấm nước. Chúng tôi đã cố gắng đạt được 19 giờ 57 phút phát lại liên tục ở mức đầu ra 75dB(SPL), quá đủ cho một ngày ở bãi biển. Cuối cùng, bạn sẽ phải sạc pin, điều này có thể gây khó chịu vì cách sạc.

Nói về bộ sạc, JBL Xtreme 2 không sạc qua cổng USB-C hay thậm chí là microUSB. Để kích thích cậu bé hư này, bạn cần có bộ đổi nguồn đi kèm, điều này có vẻ rất bất tiện. Tôi không phải là chuyên gia về pin, nhưng tôi không hiểu tại sao chiếc loa có pin 10.000 mAh bên trong này lại cần một bộ đổi nguồn AC khổng lồ trong khi hiện tại tôi có thể mua bộ pin 10.000 mAh trên Amazon có thể sạc qua microUSB. Nó chỉ có vẻ như là một vấn đề dễ dàng để sửa chữa. Về mặt tích cực, bạn cũng sẽ nhận được đầu ra USB để sạc thiết bị của mình. Cổng microUSB chỉ dùng để bảo trì.

Âm thanh của JBL Xtreme 2 như thế nào?

JBL Xtreme 2 xử lý các âm trầm một cách độc đáo, với mức độ nhấn vừa phải mà không lạm dụng quá mức. Âm trầm mạnh mẽ truyền qua Chanel của Frank Ocean được cảm nhận rõ ràng và dễ theo dõi mà không tạo ra cảm giác như chúng đang cản trở giọng hát.

Mặc dù JBL Xtreme 2 không có âm thanh chất lượng dành cho người đam mê âm thanh nhưng nó sẽ hoàn hảo cho bữa tiệc tiếp theo của bạn.Điều đó có nghĩa là, nếu bạn nhìn vào biểu đồ đáp ứng tần số ở trên, bạn sẽ thấy rằng Xtreme 2 không nhấn mạnh như nhau tất cả các nốt ở âm trung và âm cao. Có một sự giảm nhẹ giúp âm nhạc không thể hiện bất kỳ âm thanh gay gắt nào, nhưng nó làm giảm đi độ rõ nét. Điều này có thể được nghe thấy rõ ràng trong đoạn tiền điệp khúc khoảng một phút của bài hát So Many Details của Toro y Moi, trong đó các yếu tố synth trong nền hòa quyện vào các khía cạnh khác của bài hát và hơi khó phân biệt.

Bạn có nên mua JBL Xtreme 2 không?

JBL Xtreme 2 dành cho một loại người cụ thể và nếu bạn đạt đến điểm này trong bài đánh giá thì rất có thể người đó chính là bạn. Nếu bạn muốn một chiếc loa có âm lượng lớn, âm thanh hay và có thể kéo dài cả ngày nghe nhạc thì Xtreme 2 thật khó để đánh bại. Cấu trúc IPX7 chắc chắn có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc thiết bị bị phá hủy ở bãi biển hoặc công viên và dây đeo vai đi kèm giúp bạn dễ dàng vận chuyển khi xét đến kích thước của nó.

Đây là một chiếc loa dành cho bữa tiệc và nếu bạn không muốn mang nó đến một bữa tiệc thì có những chiếc loa có âm thanh tốt khác mà bạn có thể chọn sẽ không tốn nhiều tiền. Nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó hoạt động hiệu quả hết lần này đến lần khác thì Xtreme 2 rất đáng để thử. Với mức giảm giá gần đây ít nhất là 100 đô la (tùy thuộc vào cách phối màu), việc mua nó là điều không cần bàn cãi ngay cả khi nó không phải là một trong những loa JBL tốt nhất hiện có.

Tùy chọn khác là gì ở đó?

Nếu bạn không muốn một chiếc loa lớn như JBL Xtreme 2 thì bạn luôn có thể chọn một trong những loa JBL khác như Charge 4 hoặc Flip 6, cả hai đều có mức giá ưu đãi tuyệt vời và vẫn đi kèm với một xây dựng không thấm nước mặc dù chúng di động hơn. Nếu bạn muốn thứ gì đó lớn và ồn ào thì tôi khuyên bạn nên thử UE Hyperboom. Đó là một chiếc loa khổng lồ có âm thanh rất lớn, âm thanh hay và cũng được bảo vệ khỏi nước bắn. Tất nhiên, nó không hẳn là rẻ nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa để cung cấp năng lượng cho bữa tiệc tiếp theo thì nó có thể đáng để thử. JBL Xtreme 2 hiện có giá 199 USD.

Xem thêm :

Đắm chìm với Tai nghe lượng tử JBL giảm giá 50%

Đánh giá: JBL Authentics 200

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *