Loa Harman và JBL sẽ còn thông minh hơn nữa vào năm 2024

JBL

Harman Industries, cùng với thương hiệu phụ JBL, đã trưng bày nhiều loa thông minh tại CES tuần trước hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác. Và chúng đều có một điểm chung: Ứng dụng JBL One mới. Nhóm 13 diễn giả mới đa dạng của Harman tự hào có sản phẩm đầu tiên trong ngành: tính năng được gọi là “trợ lý giọng nói đồng thời”.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể nói lệnh thoại hoặc truy vấn với Amazon Alexa ngay lập tức và với Trợ lý Google trong lần tiếp theo. Với các loa thông minh cạnh tranh thì tốt nhất đó chỉ là một trong hai vấn đề. Nếu loa hỗ trợ cả hai tác nhân—và không phải tất cả đều hỗ trợ—bạn phải chọn trong quá trình thiết lập cái nào bạn muốn sử dụng.

Dave Glaubke, giám đốc truyền thông của Harman cho biết: “Nếu tôi là người dùng và tôi có Chuông cửa và cũng sử dụng các dịch vụ của Google, thì tôi không cần phải có Echo Dot và thiết bị Google Home. [Với những chiếc loa thông minh Harman và JBL mới này] tất cả đều trong một.”

JBL

Các model mới cũng có khả năng hòa trộn trong môi trường rạp hát tại nhà mà không có dòng âm thanh nào khác mà tôi từng gặp. Như được demo bởi nhà thiết kế UI/UX cấp cao của Harman Industries, Gigi Guo, bạn thậm chí không cần phải nhất quán với lệnh thoại của mình.

Trong nhà bếp thử nghiệm trong một dãy phòng khách sạn ngoài sàn trưng bày, được trang bị đèn và bóng râm thông minh cùng một vài loa thông minh JBL Authentics, nhà thiết kế phần mềm đã yêu cầu Alexa bật đèn bằng lệnh “Tôi đang ở nhà” và một câu lệnh vài giây sau, sử dụng lệnh Hey Google để thay đổi chế độ chiếu sáng sang màu tím. Sau đó, Guo bắt đầu hẹn giờ với Trợ lý Google và hủy nó đồng thời gửi lời cảm ơn tới Alexa.

Amazon đủ ấn tượng với thành tích của Harman đến mức họ đã trưng bày các loa JBL Authentics 200, 300 và 500 (có giá lần lượt là 349 USD, 449 USD và 699 USD) trong gian hàng riêng của mình. Những nghệ sĩ giải trí có vẻ ngoài cổ điển, đẹp trai chắc chắn của JBL là những chiếc loa thông minh duy nhất được nhìn thấy ở đó, ngoài loa Echo của chính Amazon, chỉ trả lời cho Alexa.

Ứng dụng JBL One trong rạp hát tại nhà

Màn trình diễn rạp hát tại nhà của Harman/JBL trong gian hàng của Harman thậm chí còn ấn tượng hơn. Công ty loa đã cho tôi xem một hệ thống âm thanh vòm 5.1 kênh hoàn toàn độc đáo được tạo thành từ thanh âm thanh JBL Bar 300 trị giá 400 USD được gắn bên dưới TV; loa di động JBL Boombox 3 trị giá 500 USD sẵn sàng cho một ứng dụng trên một chiếc credenza bên dưới soundbar, hoạt động như một loa siêu trầm không dây; và hai thiết bị di động Wi-Fi JBL Charge 5 trị giá 230 USD nhỏ hơn phía sau tôi, ở bên trái và bên phải, tạo ra các kênh âm thanh vòm phía sau.

Bất chấp sự khác biệt về kích thước, hình dạng và thành phần bên trong của những chiếc loa này, tiếng gầm rú và ầm ầm của đường đua trong loạt nhạc phim Công thức 1: Drive to Survive của Netflix vẫn rất cân bằng và bùng nổ khi các tài xế chạy đua quanh phòng nghe.

JBL

Bản demo âm thanh không gian Dolby Atmos thậm chí còn kỳ lạ hơn. Soundbar tương tự ở phía trước; một Wi-Fi Charge 5 duy nhất ở phía bên phải của căn phòng, ở giữa bức tường; và một chiếc JBL Party Box Ultimate trị giá 2.000 USD ở góc sau của không gian. Người nổi tiếng to lớn của một diễn giả trong bữa tiệc tự hào có những diễn giả hướng về phía trước và hướng lên.

Guo cho biết: “Bởi vì tất cả các loa này đều nằm trên cùng một nền tảng ứng dụng và chúng tôi biết chính xác gói âm thanh của từng loa nên chúng tôi có thể tận dụng tiềm năng tốt nhất của từng loa. Trước đây không ai có thể ghép những chiếc loa như vậy lại với nhau.” Sau khi bạn kết nối các loa tương thích với ứng dụng JBL One với mạng Wi-Fi của mình, ứng dụng của JBL sẽ chịu trách nhiệm và thực hiện hầu hết mọi công việc suy nghĩ về vị trí và điều chỉnh cho bạn.

Guo nói: “Nó biết bạn có những mô hình nào và gợi ý những mô hình nào để kết hợp lại với nhau”. “Chúng tôi có tính năng tự động hiệu chỉnh, sử dụng micrô tích hợp trong mỗi loa để tối đa hóa sự cân bằng và hiệu suất. Vì Wi-Fi Charge 5 nhỏ hơn và nằm riêng ở bên phải” [trong bản demo Atmos Spatial Audio] nên “nó phát nhiều kênh xung quanh hơn để bù lại. Và với Party Box Ultimate ở phía sau, nó có khả năng phát ra âm thanh lớn, một số âm thanh xung quanh và chúng tôi cũng chơi rất nhiều âm trầm không định hướng từ đó.”

Xem thêm:

Tai nghe và tai nghe nhét tai JBL tốt nhất

JBL Charge 4 review

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *