Cách thưc hiện tư thế Yoga – Camel Pose (Con lạc đà)

Cách thưc hiện tư thế Yoga – Camel Pose (Con lạc đà)

Tư thế Camel Pose (Ustrasana) là một trong những tư thế yoga phổ biến giúp mở rộng cơ ngực, cơ vai và cơ bụng, cùng với việc tăng cường linh hoạt của cột sống. Dưới đây là cách thực hiện Camel Pose:

Xem thêm: Các tư thế giúp vòng 3 to hơn

  1. Bắt đầu từ tư thế đứng gối (Tabletop): Đứng trên mặt đất trên đầu gối của bạn, hãy đặt chân mình cách xa nhau vừa phải. Đặt đầu gối và các bàn tay trên mặt đất, sao cho đầu gối cách nhau khoảng bằng chiều rộng của hông và tay nằm thẳng dưới vai.
  2. Nhấc cơ mông lên và uốn cơ lưng: Bắt đầu từ tư thế đứng gối, nhấc cơ mông lên và uốn cơ lưng ngược lại, nhìn lên trời. Hãy nhớ giữ cổ và đầu thẳng, đừng để đầu nghiêng quá nhiều.
  3. Mở rộng tay và chạm vào gót chân: Một khi bạn đã uốn cơ lưng ngược lại, đặt hai tay lên hai bên hông hoặc chạm vào gót chân của bạn. Nếu bạn không thể chạm vào gót chân, hãy để tay ở bên hông hoặc đặt chúng lên gối.
  4. Giữ tư thế và hít thở sâu: Hãy giữ tư thế Camel Pose trong khoảng 15-30 giây, tùy thuộc vào sự thoải mái của bạn và khả năng thực hiện. Trong thời gian này, hãy tập trung vào hơi thở sâu và đều.
  5. Thả tư thế: Thả tư thế bằng cách đặt tay trở lại trên gối và nhẹ nhàng uốn cơ lưng để trở về tư thế đứng gối.
  6. Nghỉ ngơi: Sau khi hoàn thành, nghỉ ngơi trong tư thế Chó cúi hoặc trong tư thế nằm sấp để thư giãn cơ bắp lưng.

Lưu ý: Trong khi thực hiện tư thế Camel Pose, hãy luôn lắng nghe cơ thể và ngừng lại nếu bạn cảm thấy bất kỳ cảm giác đau hoặc không thoải mái nào. Nếu bạn có vấn đề về lưng hoặc cổ, hãy thảo luận với giáo viên yoga hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện bất kỳ tư thế nào mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *