Cách thực hiện tư thế yoga – Staff Pose

Cách thực hiện tư thế yoga – Staff Pose

Tư thế yoga Staff Pose, hay còn gọi là Dandasana trong tiếng Phạn, là một tư thế đơn giản nhưng có hiệu quả trong việc tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh của cơ lưng, đùi và chân. Dưới đây là cách thực hiện tư thế Staff Pose:

Xem thêm: Các tư thế giúp vòng 3 to hơn

  1. Bắt đầu từ tư thế ngồi: Ngồi trên sàn với đầu gối duỗi ra phía trước, chân hợp nhau. Đảm bảo lưng thẳng và đầu hướng về phía trước.
  2. Đặt tay lên sàn: Đặt cả hai tay xuống sàn với các ngón tay hướng về phía trước, gần hai hông của bạn. Đảm bảo các đầu gối và mông đều tiếp xúc với sàn.
  3. Kích thước chân: Kéo các đầu gối lên cao nhẹ nhàng và co bụng. Đôi chân nên được kéo lên một cách mạnh mẽ, nhưng không cứng nhắc, và đặt một chút trọng lượng lên các phần dưới của đùi và mông.
  4. Hướng chân: Đầu gối, mắt cá chân và gót chân nên hướng lên trần nhà. Đồng thời, đầu gối và đầu gối nên được giữ ở một độ cao ngang với mặt sàn.
  5. Thở sâu và duy trì tư thế: Hít thở sâu và đều trong khi giữ tư thế. Cố gắng giữ đầu, lưng và đùi thẳng và cố gắng không để lưng vênh ra hoặc uốn cong.
  6. Giữ tư thế trong thời gian một vài phút: Duy trì tư thế trong khoảng thời gian mà bạn cảm thấy thoải mái và không gặp phải cảm giác căng thẳng quá mức.
  7. Thở ra và thoát tư thế: Khi bạn cảm thấy sẵn lòng, thở ra và thoát tư thế một cách nhẹ nhàng, sau đó thư giãn cơ bắp của bạn.

Tư thế Staff Pose không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn tăng cường sự tập trung và sự linh hoạt của cơ bắp. Hãy nhớ thở sâu và duy trì tư thế một cách thoải mái.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *