7 lợi ích của kem chống nắng mà bạn có thể chưa biết

Bạn biết bao nhiêu về kem chống nắng? Khi đi nắng, hầu hết chúng ta đều tự động thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia có hại của mặt trời, nhưng bạn có biết rằng một số lợi ích này đã được khoa học chứng minh, trong khi những lợi ích khác lại mang tính giai thoại?

nắng

Kết quả là, một số người trong số họ có thể làm bạn ngạc nhiên! Với tất cả thông tin ngoài kia, thật khó để biết được sự thật nào là hợp pháp và đâu chỉ là huyền thoại.

nắng

1) Kem chống nắng ngăn ngừa cháy nắng

Cháy nắng là một triệu chứng da bị tổn thương do bức xạ tia cực tím từ ánh sáng mặt trời gây ra, và bôi kem chống nắng là một cách giúp ngăn ngừa cháy nắng.

Bảo vệ da khi ở ngoài trời: Khi bạn không bôi kem chống nắng và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hãy mặc áo dài tay, quần dài, đội mũ rộng vành và đeo kính râm.

Vì hầu hết các tia UV mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, hãy lên lịch cho các hoạt động ngoài trời vào sáng sớm hoặc chiều muộn khi có thể để tránh thời gian tiếp xúc với tia cực tím cao điểm.

2) Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa

Bức xạ tia cực tím (UVR) không tốt cho làn da của bạn, và theo thời gian có thể khiến da bị bào mòn và già đi.

Nhiều người không nhận ra rằng tiếp xúc với tia UVR cũng có thể góp phần gây ung thư da. Trên thực tế, khoảng 90% tất cả các trường hợp ung thư da không phải khối u ác tính là do tiếp xúc với UVR từ giường tắm nắng hoặc từ ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng phổ rộng mỗi ngày và đặc biệt nếu bạn ra ngoài trời vào những giờ cao điểm có ánh nắng mặt trời.

Thoa SPF 15 ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài trời để chống tia UV suốt cả ngày — và thoa lại sau mỗi hai giờ nếu bạn định ra ngoài trong một thời gian dài.

nắng

3) Bảo vệ chống lại ung thư da

Lý do số một bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày là để bảo vệ da khỏi ung thư da.

Trong khi hầu hết mọi người nghĩ về u ác tính khi họ coi là ung thư da, một loại ung thư khác chiếm 80% các loại ung thư da, ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC), xảy ra ở khoảng 85.000 người Mỹ mỗi năm và không liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

BCC có thể được loại bỏ dễ dàng nhưng chỉ khi nó được phát hiện đủ sớm. Việc thoa kem chống nắng hàng ngày có khả năng cao bạn sẽ phát hiện sớm bất kỳ nốt ruồi nào đáng ngờ nên bạn có thể nhanh chóng chăm sóc chúng trước khi chúng trở thành mối đe dọa cho sức khỏe của bạn.

Hãy nhớ rằng: Cứ 5 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hắc tố thì có 1 người giết chết trong khi BCC ít nghiêm trọng hơn có tỷ lệ sống sót là 95% nếu được điều trị đúng cách.

4) Bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác hại của tia UV

Bạn có biết rằng tia UV cũng có thể gây hại cho mắt của bạn? Tất cả chỉ mất 20 giây để tia UV đến võng mạc của bạn và dẫn đến các vấn đề về mắt lâu dài như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và thậm chí mù lòa.

Để tránh những tia có hại đó vào mắt, hãy đảm bảo rằng bạn luôn thoa kem chống nắng SPF suốt cả ngày. Bất kể bạn ở đâu, kem dưỡng da có ít nhất 15 SPF sẽ giúp che chắn đôi mắt của bạn khỏi tia UV có hại.

Và nếu bạn dành thời gian ở những nơi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, hãy tìm các sản phẩm có mức độ bảo vệ cao hơn — và thoa lại thường xuyên!

5) Bảo vệ lâu dài

Thứ nhất, kem chống nắng cung cấp sự bảo vệ lâu dài. Ví dụ: nếu bạn sử dụng SPF 15 trong nửa giờ, sản phẩm đó sẽ có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím trong khoảng năm giờ.

Trên thị trường cũng có nhiều loại kem chống nắng không thấm nước có tác dụng kéo dài cả ngày. Cho dù bạn thoa kem chống nắng một hay hai lần một ngày thì việc thoa lại là cần thiết; chọn ít nhất một loại kem dưỡng ẩm có SPF để đảm bảo da mặt luôn được bảo vệ suốt cả ngày bận rộn.

nắng

6) Nó cải thiện tâm trạng của bạn

Thoa kem chống nắng hàng ngày không chỉ bảo vệ da khỏi tia UV có hại mà còn giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Nhiều người sử dụng kem chống nắng cho biết họ cảm thấy tích cực và tự tin hơn về bản thân, có lẽ vì họ cảm thấy được trao quyền khi biết rằng họ đang làm điều gì đó để giữ cho làn da của họ khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ sử dụng kem chống nắng cho biết họ hạnh phúc hơn những người không sử dụng.

7) Nó quan trọng đối với thú cưng của bạn

Điều quan trọng đối với thú cưng của bạn là bôi kem chống nắng, cũng giống như bạn cần bôi kem chống nắng. Cũng giống như con người, động vật có thể bị ung thư da và cháy nắng.

Mùa hè này đặc biệt nắng, điều đó có nghĩa là điều quan trọng là phải đảm bảo thú cưng của bạn được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách mặc một loại kem chống nắng chất lượng tốt. Bạn có biết rằng vật nuôi cũng có thể bị ung thư da giống như con người?

Xem thêm:

10 loại thức uống cà phê đóng hộp và đóng chai tốt nhất để cung cấp năng lượng cho buổi sáng của bạn

Chứng mất ngủ ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào và cách đối phó nó

Kết luận:

Bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng! Kem chống nắng đã đi một chặng đường dài và bạn nên khôn ngoan để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi tia UV có hại.

Nếu bạn khó nhớ bôi kem chống nắng, hãy xem xét việc xây dựng nó thành thói quen của bạn như một giải pháp để có làn da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, đừng bao giờ quên rằng trẻ em phải luôn bôi kem chống nắng khi chơi bên ngoài. Cho dù bạn chọn loại kem chống nắng nào, hãy đảm bảo rằng bạn có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn nếu bạn định tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cả ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *