Đánh giá JBL Boombox 3

PROS

  • Độ sâu âm trầm tốt và âm cao rõ nét
  • Cực kỳ ồn ào
  • Ứng dụng bao gồm EQ có thể điều chỉnh
  • Xây dựng chống thấm nước và chống bụi

CONS

  • Nặng
  • Đắt tiền
  • Chỉ hỗ trợ codec
  • SBC

JBL BOOMBOX 3 SPECS

  • Kênh âm thanh nổi
  • Bluetooth Có
  • Wi-Fi Không

JBL sản xuất một số loa Bluetooth yêu thích của chúng tôi và Boombox 3 ($ 499,95) là một mục nhập hàng đầu khác. Nó cũng thời trang và bền bỉ như người tiền nhiệm của nó, với cấu trúc sẵn sàng hoạt động ngoài trời và tay cầm tích hợp đặc trưng. Nhưng nó cũng cung cấp một số nâng cấp đáng chú ý, chẳng hạn như một loa siêu trầm mang lại chất lượng âm thanh cấp thấp tốt hơn đáng kể và một ứng dụng đồng hành với EQ có thể tùy chỉnh. Chúng tôi không thích việc thiếu chức năng loa ngoài hoặc quyết định gắn bó với codec SBC mặc định, nhưng cũng không ngăn nó giành được giải thưởng Lựa chọn của ban biên tập cho loa Bluetooth cao cấp.

Thiết kế quen thuộc, Hỗ trợ Codec đáng thất vọng

Boombox 3 có màu đen hoặc màu ngụy trang. Nó có kích thước khoảng 10,1 x 19,0 x 7,9 inch và nặng 14,7 pound. Loa có thể di động theo nghĩa là bạn có thể mang nó từ nơi này đến nơi khác, để trong cốp xe hoặc mang nó đến bãi biển, nhưng bạn sẽ không muốn mang nó đi trong một chiếc xe hàng giờ đồng hồ.

JBL

Ở mặt trước, logo JBL nổi bật nằm trên lưới tản nhiệt chống chịu thời tiết cứng cáp cùng với dải đèn LED báo trạng thái. Một dãy điều khiển dễ thao tác nằm ngang nằm trên cùng. Từ trái sang phải, thanh điều khiển bao gồm các nút cho PartyBoost (để liên kết với các loa JBL khác), giảm âm lượng, nguồn, ghép nối Bluetooth, tăng âm lượng và phát / tạm dừng (cũng sẽ chuyển tiếp đến bản nhạc tiếp theo khi bạn nhấn nó hai lần ). Thật khó chịu, không có tùy chọn nào để đi đến bài hát trước đó. Dọc theo mặt sau, một ngăn có mái che chứa đầu nối cho cáp nguồn đi kèm, cổng USB-A để sạc các thiết bị khác và đầu vào aux 3,5 mm.

Boombox 3 trông khá giống với Boombox 2 cũ hơn, với tay cầm tích hợp quen thuộc và bộ tản nhiệt thụ động lớn ở hai đầu. Nhưng có một số nâng cấp đáng chú ý dưới lưới tản nhiệt. Mô hình trước đó có loa kép và loa trầm, cũng như bộ tản nhiệt thụ động ở hai đầu. Phiên bản cập nhật sử dụng thiết lập tương tự, nhưng thêm loa siêu trầm vào hỗn hợp.

JBL cung cấp thông số kỹ thuật cho cả chế độ AC và pin. Nếu bạn cắm nó vào AC, bạn sẽ nhận được 80 watt (W) cho loa phụ, 40W cho các trình điều khiển tầm trung và 10W cho mỗi loa tweeter. Khi pin, công suất giảm một chút: 60W cho loa phụ, 30W cho các trình điều khiển tầm trung và 8W cho mỗi loa tweeter. Trong khi đó, loa siêu trầm mở rộng dải tần lên 40Hz-20KHz (tăng từ 50Hz-20KHz trên model trước). Như chúng ta sẽ thảo luận ở phần sau, phạm vi bổ sung này tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Boombox 3 tương thích với Bluetooth 5.3 và hỗ trợ codec SBC, nhưng không hỗ trợ AAC hoặc AptX. Độ trung thực của âm thanh ít quan trọng hơn ở ngoài trời, nhưng chúng tôi mong đợi hỗ trợ codec cao cấp hơn với mức giá cao hơn. Một lần nữa, điều này không thực sự ảnh hưởng đến âm trầm mạnh mẽ hoặc đầu ra âm lượng ấn tượng, nhưng mọi thứ để giúp âm thanh rõ ràng qua Bluetooth đều được hoan nghênh.

Xếp hạng IP67 áp dụng cho loa miễn là có nắp đóng nhanh ở mặt sau. Xếp hạng này có nghĩa là Boombox 3 có khả năng chống bụi và chống thấm nước ở độ sâu lên đến một mét trong 30 phút, vì vậy không có nước bắn bên hồ bơi cũng như mưa lớn sẽ không gây ra vấn đề gì. Bạn cũng có thể thoải mái rửa sạch nó bằng vòi tưới vườn nếu nó bị bẩn.

JBL ước tính rằng loa có thể kéo dài khoảng 24 giờ sau một lần sạc, nhưng kết quả của bạn sẽ khác nhau dựa trên mức âm lượng của bạn. Công ty tuyên bố pin mất khoảng 6,5 giờ để sạc đầy từ khi trống.

Trải nghiệm ứng dụng JBL Boombox 3

Ứng dụng JBL Portable (có sẵn cho Android và iOS) hiển thị thời lượng pin còn lại của loa và cho phép bạn cập nhật chương trình cơ sở. Bạn cũng nhận được EQ ba băng tần có thể tùy chỉnh. Đó là một vấn đề lớn vì mô hình trước đó không có ứng dụng đồng hành nào cả. EQ đơn giản, chỉ với năm vị trí cho dải Bass, Mid và Treble, nhưng nó tốt hơn không có gì và vẫn cho phép tinh chỉnh.

JBL

Nếu không, có một nút bật tắt âm báo phản hồi, hướng dẫn sử dụng, phần cập nhật phần mềm và tùy chọn PartyBoost. Ở chế độ PartyBoost, bạn có thể liên kết Boombox 3 với các loa JBL khác. Bạn phải chọn giữa Chế độ nhóm (giữ cho loa ở chế độ âm thanh nổi) hoặc Chế độ âm thanh nổi (cho phép bạn chỉ định nó để xử lý các kênh âm thanh bên trái hoặc bên phải).

Sức mạnh ấn tượng

Chúng tôi đã thử nghiệm loa ở cả chế độ AC và nguồn pin. Mặc dù chế độ AC cho phép nhiều hơn một chút, nhưng hiệu suất của nó ở chế độ pin vẫn gây ấn tượng mạnh với chúng tôi. Các trình điều khiển tạo ra âm trầm thực sự ở mức âm lượng lớn ở cả hai chế độ.

Trên các bản nhạc có nội dung âm trầm cường độ cao, chẳng hạn như “Silent Shout” của The Knife, loa mang lại phản hồi tần số thấp mạnh mẽ. Không có hiện tượng méo tiếng ở âm lượng cao nhất, nhưng âm trầm sẽ giảm đi phần nào trong trường hợp này. Ở mức âm lượng vừa phải đến lớn, âm trầm vẫn mạnh mẽ. Mặc dù tiếng ầm ầm của loa tập trung ở phía trên dải trầm phụ, nhưng chắc chắn nó sẽ truyền xuống và cung cấp một số tiếng ầm ầm giống như loa siêu trầm.

JBL

“Drover” của Bill Callahan, một bản nhạc có âm trầm ít sâu hơn trong bản phối, cho chúng ta cảm nhận rõ hơn về đặc điểm âm thanh tổng thể. Ở chế độ mặc định (không có EQ), tiếng trống nghe như sấm và không chính xác. EQ trong ứng dụng cho phép bạn quay lại đáng kể âm trầm nếu nó quá nhiều. Bạn cũng có thể tăng mức thấp, nhưng làm như vậy có thể khiến quá trình xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP) mỏng đi một chút ở mức âm lượng lớn. Ở âm lượng vừa phải, tiếng trống có âm thanh lớn, trong khi giọng nam trung của Callahan có được sự kết hợp lý tưởng giữa âm trung trầm phong phú và âm cao rõ nét. Mặc dù chạm khắc rõ ràng, mọi thứ vẫn có vẻ cân bằng.

Trong “No Church in the Wild” của Jay-Z và Kanye West, vòng lặp kick drum nhận được nhiều sự hiện diện của high-mid, làm nổi bật lối tấn công mạnh mẽ của nó. Trong khi đó, các bản hit tổng hợp sub-bass giúp ngắt nhịp có độ sâu ấn tượng. Chúng tôi không nhận được tất cả âm trầm ở đây, nhưng nó vẫn nhiều hơn những gì mà hầu hết các loa di động cung cấp. Sự duy trì của vòng lặp trống nhận được sự tập trung nặng nề nhất của điểm nhấn cấp thấp. Giọng hát nghe rõ ràng và không cạnh tranh với âm trầm để gây sự chú ý; chúng tôi lưu ý chỉ một lượng sibilance tối thiểu.

Xem thêm:

Đánh giá JBL Reflect Aero

Đánh giá JBL Flip 6: Một loa Bluetooth đặc biệt

Các bản nhạc của dàn nhạc, như cảnh mở đầu trong John Adams ’The Gospel Theo the Other Mary, có thêm độ sâu âm trầm, nhưng không đến mức bạn có thể mong đợi. Nhạc cụ có thanh ghi thấp hơn cho âm thanh tương đối tự nhiên và cân bằng với tiếng kèn đồng, dây và giọng hát cao hơn, sáng sủa hơn. Có rất nhiều điều hấp dẫn trong cách tiếp cận âm thanh này, nhưng các bản nhạc cổ điển có thể phát ra âm thanh khá khủng khiếp trên loa di động và điều đó hoàn toàn không xảy ra ở đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *