Đánh giá JBL Pulse 5: âm thanh hay, màn trình diễn ánh sáng đèn dung nham mạnh mẽ

Loa Bluetooth Pulse của JBL từ lâu đã nổi tiếng nhờ các tính năng trình diễn ánh sáng đèn dung nham thú vị và bắt mắt, và chúng tôi vui mừng báo cáo rằng phiên bản mới nhất, Pulse 5, cũng nhanh như những người anh em của nó, với một vài nâng cấp và các tính năng mới để giữ cho dòng phát triển mạnh mẽ. Mặc dù đèn LED 360 độ của nó dễ dàng là điểm thu hút chính ở đây — chúng có nhiều màu sắc và có nhiều cài đặt hiển thị ánh sáng có thể tùy chỉnh mà bạn có thể điều chỉnh thông qua ứng dụng của nó — âm thanh mà JBL Pulse 5 phát ra khá tốt, nhưng chỉ phù hợp với không gian nhỏ- cho các phòng cỡ trung bình hoặc các phòng lớn hơn khi được kết nối với các loa Pulse khác. Những người đi biển và tiệc tùng ở bể bơi có thể tha thứ cho sự thiếu hụt âm thanh của Pulse 5 vì nó không thấm nước và chống bụi, khiến nó trở thành một đồng minh tuyệt vời khi ở ngoài trời.

Mức giá đắt đỏ 250 đô la của Pulse 5 có thể khiến bạn đáng để xem xét các loa Bluetooth JBL khác, chẳng hạn như Flip 6 xuất sắc hoặc Xtreme 3 đang bùng nổ. Điều đó nói rằng, nếu bạn bị lóa mắt bởi thiết kế và các tính năng ánh sáng xung quanh tuyệt đẹp của Pulse 5 như tôi đã từng và bạn không cần một chiếc loa làm rung chuyển các bức tường, hãy đọc tiếp những gì chúng tôi thích và không thích về đèn dung nham mới nhất của JBL có loa.

jbl 1

Thiết kế và tính năng

Giống như JBL Pulse 3 và Pulse 4 trước đó, thế hệ loa Bluetooth di động thẳng đứng phổ biến thứ năm mới nhất của JBL này chỉ đơn giản là tuyệt đẹp. Toàn bộ lớp vỏ bên ngoài của Pulse 5 được làm bằng nhựa trong suốt xung quanh, ngoại trừ các nắp trên và dưới, nơi chứa loa tweeter 0,6 inch hướng lên phía trên của Pulse 5 và loa trầm 2,5 inch 30 watt hướng xuống phía dưới. khoảng trống chỉ dưới một inch nhờ ba chân cao su của thiết bị.

Đẩy mạnh tính thẩm mỹ ảo giác hơn nữa, đằng sau lớp vỏ trong suốt là lõi loa gồm các đèn LED rực rỡ dường như đang lơ lửng, di chuyển và thay đổi màu sắc giống như một khối sáp nóng chảy trong một ngọn đèn dung nham hiện đại hơn.

Các tính năng duy nhất khác làm gián đoạn dòng chảy của lớp vỏ trong suốt của Pulse 5 là dây đeo vòng nylon chắc chắn và bảng điều khiển vật lý dài 3,5 inch nhỏ gọn đẹp mắt chứa cổng sạc USB-C, nút nguồn, Bluetooth và nút kết nối PartyBoost (cho ghép nối nhiều loa Pulse với nhau), cũng như một nút để điều khiển đèn LED (bật, tắt và nhấn lâu cho phép bạn thay đổi chế độ) và đèn mức công suất.

Tuy nhiên, để đạt được dòng chảy rõ ràng này phải trả giá bằng bất kỳ điều khiển điều hướng theo dõi hoặc phát lại vật lý nào mà Pulse 4 có. Tôi thường cảm thấy phiền toái khi phải luôn với lấy điện thoại của mình để điều chỉnh âm lượng hoặc tạm dừng một bản nhạc, đặc biệt là khi thiết bị của tôi ở trong phòng khác. Có thể quyết định được đưa ra để ngăn cản mọi người chạm vào loa trong, đây có thể không phải là một ý tưởng tồi khi xem xét dấu vân tay và vết bẩn mà nó thu được.

Về bản thân, một Pulse 5 duy nhất cung cấp âm thanh đơn âm (chúng ta sẽ tìm hiểu cách âm thanh phát ra bên dưới), nhưng khi được kết nối với một Pulse khác bằng tính năng PartyBoost, một cặp âm thanh nổi có thể được tạo ra. Hoặc bạn có thể liên kết nhiều loa tương thích để có âm thanh lớn hơn. Tôi chỉ nhận được một đơn vị đánh giá để kiểm tra, vì vậy tôi không thể thử tính năng này.

Không có cổng AUX in, JBL Pulse 5 chỉ dựa vào kết nối Bluetooth 5.3 với hỗ trợ codec SBC tiêu chuẩn, thế là đủ, nhưng với giá 250 đô la, hỗ trợ codec chất lượng cao hơn như AAC (được tìm thấy trong Sonos xuất sắc và rẻ hơn Roam) sẽ rất tuyệt. Tuy nhiên, nó có Bluetooth đa điểm, vì vậy bạn có thể ghép nối đồng thời tối đa hai thiết bị với Pulse 5 trong trường hợp bạn và một người bạn muốn phân chia trách nhiệm DJ.

Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất, đó là mặc dù JBL Pulse 5 có thể trông giống một chiếc loa mà bạn tìm thấy trong tầng hầm ốp gỗ mờ, thiếu ánh sáng, giống như nhiều loa ngoài trời chắc chắn của JBL nhưng xếp hạng IP67 của Pulse 5 tạo nên nó gần như chống bụi và có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét trong tối đa 30 phút. Tôi quyết định thử nó trong bồn tắm nước nóng của mình, tình cờ đập loa vào nước sủi bọt.

Trọng lượng 3,5 pound của nó làm nó chìm xuống một chút trước khi nó vui vẻ nhấp nhô trở lại bề mặt – nó nổi lên! Nói rõ hơn, nó không có nghĩa là để nghe trong hoặc dưới nước — xếp hạng IP67 chỉ có nghĩa là nó có thể chịu được điều đó — vì vậy có rất ít âm thanh phát ra từ nó khi nước bao phủ loa. Lấy loa ra khỏi nước, âm thanh bị bóp nghẹt và âm trầm bị biến dạng nghiêm trọng, điều này lúc đầu khiến tôi lo lắng. Nhưng sau khi lật loa qua end-t0-end và xả nước ra ngoài, chỉ mất vài phút trước khi âm thanh của Pulse 5 rõ ràng hơn.

Nói rõ hơn, Pulse 5 không phải là một chiếc loa “chắc chắn”, vì vậy tôi phải cẩn thận để không làm rơi nó khỏi bàn hoặc ném nó lung tung như một quả bóng đá (tuy nhiên, điều đó sẽ trông rất tuyệt). Nhưng một buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng bên hồ bơi là địa điểm hoàn hảo cho Pulse 5.

jbl

Ứng dụng JBL Portable và điều khiển đèn LED

Ghép nối JBL 5 với thiết bị của bạn, có thể là điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính, dễ dàng như ghép nối bất kỳ thiết bị Bluetooth nào. Sau khi được ghép nối, tất nhiên bạn có thể phát nhạc từ các dịch vụ phát trực tuyến yêu thích của mình hoặc đẩy âm thanh vào đó từ bất kỳ nội dung nào bạn đang xem trên YouTube hoặc Netflix.

Ứng dụng JBL Portable (miễn phí cho thiết bị Android và iOS) là một ứng dụng được thiết kế tốt, dễ sử dụng, bổ sung một số tính năng và điều khiển hữu ích và thú vị. Từ màn hình chính, bạn sẽ thấy ngay thời lượng pin của loa. Các tính năng âm thanh bao gồm các thanh trượt EQ âm trầm, âm trung và âm bổng đơn giản (tuy nhiên, hãy đảm bảo tắt hoặc tính đến cài đặt EQ trên ứng dụng phát trực tuyến của bạn vì chúng sẽ ảnh hưởng đến âm nhạc của bạn) và tuyển chọn Âm thanh xung quanh mà bạn có thể phát cho ngủ hoặc tiếng ồn xung quanh, chẳng hạn như tiếng sóng, tiếng dế, tiếng lửa trại và tiếng chim có thể được hẹn giờ. Bạn cũng có thể kiểm soát tính năng PartyBoost tại đây.

Nhưng hãy chuyển sang phần thú vị của ứng dụng Portable — điều khiển ánh sáng. Gần như không có giới hạn về số lượng tinh chỉnh mà bạn có thể thực hiện đối với đèn LED của Pluse 5, bao gồm hai phần: đế chính của hình trụ và tỏa ra bên dưới bằng loa trầm. lựa chọn Điều khiển ánh sáng cho phép bạn bật hoặc tắt chúng và một thanh trượt cho phép bạn đặt mức độ sáng.

Có sáu cài đặt trước của Light Show, mỗi cài đặt có các chủ đề phụ có thể chỉnh sửa, bao gồm Bữa tiệc, Cocktail, Thời tiết, Canvas, Tinh thần và Thiên nhiên, tất cả đều có thể được đặt thành một màu cụ thể hoặc trên một vòng lặp màu ngẫu nhiên. Bạn thậm chí có thể thay đổi tốc độ thay đổi của ánh sáng để phù hợp với tâm trạng, từ chậm và cực kỳ lạnh lùng đến sôi nổi. Pulse 5 có các tính năng hiển thị ánh sáng tốt nhất so với bất kỳ loa Bluetooth di động nào mà tôi từng thấy và nó rất thú vị.

jbl

Chất lượng âm thanh và hiệu suất

Mặc dù trọng tâm của Pulse 5 dường như tập trung nhiều hơn vào màn trình diễn ánh sáng, nhưng đối với một loa đơn âm có kích thước như vậy, nó có âm lượng khá lớn, âm thanh khá tốt và đủ để làm hài lòng hầu hết mọi người. Đối với thử nghiệm của mình, tôi đã sử dụng Spotify (âm thanh lossless của Tidal sẽ bị mất hoàn toàn trên loa này) và bắt đầu tắt EQ trên cả ứng dụng Spotify và ứng dụng JBL Portable. Lần đầu tiên tôi thử loa trong văn phòng nhỏ tại nhà, thiết bị tủ phụ phương tiện truyền thông của tôi cách tường khoảng 6 inch.

Đối với loa có trình điều khiển kích thước này, Pulse 5 mang lại sự rõ ràng đặc biệt ở âm trung và âm cao, đặc biệt là giọng hát trong các bản nhạc như Radiohead, Paramore, Bad Bunny và thậm chí cả những bản nhạc nặng hơn của Metallica. Theo ý thích của tôi, nó có thể tăng âm ba một chút và hơi nhỏ ở âm lượng cao hơn, nhưng nhìn chung thì âm thanh rất tuyệt. Mặc dù vậy, đừng đẩy chiếc loa này — mọi thứ bắt đầu hơi vỡ ở giới hạn cho phép, nhưng nếu bạn đang tìm thứ gì đó để lấp đầy một căn phòng lớn hơn thì bạn có thể muốn dùng thử Sony SRS-SG300.

Ở mức thấp nhất của quang phổ, Pulse 5 hơi thất vọng với cài đặt không có EQ mà tôi đã bắt đầu. Ở âm lượng cao hơn, nó hiện diện và làm ầm ầm cả bàn, đặc biệt là trên các bài hát nhiều âm trầm như xanny của Billie Eilish, đây là một bài kiểm tra giấy quỳ của tôi vì nó được trộn lẫn khá bão hòa và phát ra bất kể tôi nghe nó trên loa nào. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị khi bạn bật EQing của ứng dụng Portable và tăng âm trầm. Âm thanh đầy ra và lớn hơn và rộng hơn. Sau đó, tắt EQ của ứng dụng Portable và thay vào đó sử dụng EQ gốc của Spotify thậm chí còn tốt hơn, cho phép kết hợp linh hoạt và năng động hơn. Cài đặt EQ phẳng được cân bằng và rõ ràng trên Pulse 5, đồng thời với một số âm trầm được tăng cường, âm thanh tuyệt vời và to hơn.

Tuy nhiên, với các bản nhạc xuyên thấu hơn, như Cherub Rock của Smashing Pumpkins, tôi phải giảm bớt các thanh trượt tần số 2,4kHz và 15kHz đang đâm vào tai tôi. Tất cả điều này muốn nói rằng nếu bạn sẵn sàng tinh chỉnh, thứ này có thể cho âm thanh xuất sắc và đặc biệt tỏa sáng ở mức âm lượng từ trung bình đến thấp hơn.

Di chuyển loa xung quanh — trong một góc, trên giá sách, ngoài trời — sẽ tạo ra các động lực âm thanh khác nhau, giống như bất kỳ loa nào và tôi không gặp bất kỳ sự cố nào với kết nối Bluetooth. JBL Pulse 5 xử lý tương đối tốt hầu hết các tình huống âm thanh và thể hiện đáng ngưỡng mộ ở mọi nơi tôi đặt nó. Nó có đáng giá $250 không? Xem xét những gì khác có sẵn ở mức giá này, tôi không chắc lắm.

jbl

Ắc quy

JBL Pulse 5 là loa Bluetooth di động mà người ta cho rằng sẽ được mang đến nhiều nơi để làm lóa mắt bạn bè và những người dự tiệc với hàng loạt ánh sáng và âm thanh, vì vậy, điều quan trọng là nó phải có đủ pin để làm như vậy. Với pin 7.500 mAh, JBL tuyên bố rằng Pulse 5 có thể kéo dài tới 12 giờ, mức trung bình đối với một loa Bluetooth có kích thước tương tự (so với Sonos Roam và Move, đồng hồ khoảng 10 giờ, trong khi so sánh với Sonos Roam và Move, đồng hồ khoảng 10 giờ, trong khi xếp hạng Marshall Emberton II tự hào có 20 giờ đáng kể). Pulse 5 mất khoảng bốn giờ để sạc đầy từ 0 bằng cáp USB-C sang USB-A đi kèm.

Bottom line

Trong trường hợp của JBL Pulse 5, tôi sẽ nói rằng bạn hoàn toàn có thể bị lóa mắt bởi tất cả các ánh sáng đẹp mắt và bớt lo lắng về âm thanh. Bởi vì, chết tiệt, thứ này trông cực ngầu, nó có thể tạo ra một chiếc đèn dung nham tuyệt vời hoặc sự rung cảm của bữa tiệc, đồng thời âm thanh cũng hay và đủ lớn để gây ấn tượng. Có loa di động nào có giá dưới 250 đô la và cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn không? Chắc chắn là có, và chúng tôi đã đề cập đến một số trong suốt bài đánh giá (bạn cũng có thể xem thêm trong phần tổng hợp các loa Bluetooth tốt nhất của chúng tôi). Nhưng nếu bạn ít cầu kỳ hơn về âm thanh độ phân giải cao hoặc codec Bluetooth tốt hơn và đang tìm kiếm một màn trình diễn âm thanh và ánh sáng vui nhộn, độc đáo, di động giống như ở nhà bên hồ bơi (hoặc trong hồ bơi) cũng như trong thư giãn của bạn- ngoài ra, thì Pulse 5 có thể là một số tiền bỏ ra hợp lý.

Fyne Audio tiếp tục hồi sinh retro với loa Vintage Fifteen và Five

Loa thông minh hỗ trợ giọng nói tốt nhất cho năm 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *