Danh sách mong muốn của JBL Clip 5: Tất cả các tính năng tôi muốn xem

JBL tạo ra một số loa Bluetooth tốt nhất có khả năng chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt ngoài trời. Tuy nhiên, không có dòng nào có tính di động cao như dòng JBL Clip. Ngoài việc lọt vào danh sách một số loa phòng tắm tốt nhất, JBL Clip 4 còn được ưa chuộng nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế chắc chắn. Đã gần ba năm kể từ khi JBL Clip 4 xuất hiện trên thị trường, chúng tôi hoàn toàn mong đợi công ty sẽ sớm đưa JBL Clip 5 cập nhật của mình ra mắt.

Tuy nhiên, công ty không thể ngủ quên trên chiến thắng và JBL sẽ cần mang đến một số cải tiến cho JBL Clip 5, đặc biệt nếu nó bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá. Dưới đây là tất cả những nâng cấp mà tôi muốn thấy ở loa Bluetooth dòng Clip di động mới nhất của JBL.

Đầu vào Aux

Trước sự thất vọng của nhiều người, JBL Clip 4 đã loại bỏ đầu vào Aux vốn được JBL Clip 3 tự hào khoe khoang. Đây là một điều đáng tiếc khi coi công ty là một trong những công ty hàng đầu về loa Bluetooth di động. Điều đáng chú ý là người dùng hàng ngày được hưởng lợi từ việc nghe nhạc qua dây.

Thứ nhất, kết nối có dây cung cấp giải pháp thay thế đáng tin cậy khi độ ổn định của Bluetooth dao động. Điều này rất hữu ích khi đi bộ qua môi trường có sóng vô tuyến đông đúc như ga xe lửa, sân bay hoặc những con phố đông đúc. Thứ hai, kết nối qua cổng Aux giúp phát lại âm thanh chất lượng không bị giảm chất lượng mà không gặp trở ngại nào. Người dùng có thể truyền phát âm thanh chất lượng CD mà không bị mất ngẫu nhiên, biến dạng hoặc tốc độ truyền dữ liệu dao động. Cuối cùng, không phải tất cả các máy nghe nhạc đều sử dụng Bluetooth giống như điện thoại thông minh. Ví dụ: nếu bạn vẫn nghe nhạc qua Walkman di động cũ, bạn không thể kết nối. Với suy nghĩ này, tôi hy vọng JBL sẽ sử dụng lại đầu vào Aux khi tung ra JBL Clip 5.

Sạc nhanh

Không có gì bí mật khi dòng loa JBL Clip được thiết kế chú trọng đến tính di động. Mặc dù JBL Clip 4 cấp nguồn qua USB-C nhưng không hỗ trợ sạc nhanh. Trên thực tế, không có chiếc loa hàng đầu nào của công ty có thể phát ra âm thanh nhanh hơn hai tiếng rưỡi. Mặc dù đây có vẻ là một tiêu chuẩn công nghiệp nhưng JBL Clip 4 mất ba giờ để sạc lại, trong khi Charge 5 mất bốn giờ để tăng tốc.
​Giống như một số tai nghe không dây tốt nhất, tôi muốn thấy JBL Clip 5 có tính năng sạc nhanh. Điều này không chỉ giúp phân biệt loa thế hệ tiếp theo với các loa tiền nhiệm mà còn tạo ra một xu hướng mới trong ngành. Nếu công ty muốn tiến xa hơn, họ có thể xem xét sạc không dây. Điều này sẽ khiến JBL Clip 5 trở nên vô cùng hấp dẫn đối với những người có lối sống nhịp độ nhanh. Nó cũng sẽ phù hợp với câu chuyện về một chiếc loa di động thực sự, mang đến cho người dùng khả năng tăng tốc Clip 5 một cách nhanh chóng.

​Khả năng tương thích của PartyBoost và chế độ âm thanh nổi

Hai trong số những tính năng thú vị nhất được tích hợp trên loa Bluetooth của JBL là PartyBoost và chế độ âm thanh nổi. Cái trước cho phép truyền phát nhạc đồng thời qua nhiều loa JBL khác nhau. Cái sau chia tín hiệu âm thanh thành các kênh trái và phải và phát chúng riêng biệt thông qua hai loa JBL cùng thế hệ. Thật không may, dòng loa Clip của công ty đã bị loại khỏi cả hai tính năng kể từ khi ra mắt.

PartyBoost thật tuyệt vời cho các bữa tiệc. Nó cho phép người dùng kết nối nhiều loa JBL để tạo ra hệ thống âm thanh đa phòng. Ngoài ra, nó có thể tăng âm lượng tổng thể ở một khu vực cụ thể, chẳng hạn như tiệc BBQ trong vườn. Tuy nhiên, chế độ âm thanh nổi khó sử dụng hơn. Mặc dù tính năng này hoạt động rất tốt khi xem phim nhưng nó yêu cầu người dùng phải sở hữu hai loa JBL giống hệt nhau. Ngoài việc thường khó xảy ra, nó còn có ít lý do hơn để bạn giữ lại chiếc loa JBL cũ hơn. Điều này có hại cho ví tiền của bạn cũng như đối với môi trường. Tôi muốn công ty sửa chữa lỗi lầm của mình và bao gồm hỗ trợ tương thích ngược cho PartyBoost và chế độ âm thanh nổi với JBL Clip 5.

Danh sách dài hơn các codec Bluetooth

Phần lớn, những người hâm mộ âm nhạc thông thường có thể coi codec Bluetooth là một khía cạnh khó nắm bắt và không liên quan của việc nghe không dây. Tìm hiểu kỹ về cài đặt Bluetooth trong điện thoại thông minh và tai nghe của bạn có thể là quá nhiều bước. Tuy nhiên, công nghệ Bluetooth đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua. Ngày nay có rất ít lý do để chỉ hỗ trợ SBC. Điều này đặc biệt đúng với JBL Clip 4, vì nó đã loại bỏ đầu vào Aux của phiên bản tiền nhiệm.

Mặc dù có tác dụng tốt như một điểm dừng nhưng bộ giải mã Bluetooth SBC hỗ trợ lấy mẫu âm thanh lên tới 320kbps, 16 bit/44,1kHz. Ngoài việc tái tạo âm thanh bị loss, việc áp dụng codec này thường gây ra hiện tượng giật hình, nghe nhìn khi xem phim. Những người sử dụng iPhone được phục vụ tốt hơn nhiều với AAC, cung cấp khả năng lấy mẫu âm thanh lên tới 250kbps, 24-bit/44,1kHz. JBL Clip 5 cũng sẽ được hưởng lợi từ việc lưu trữ codec aptX của Qualcomm, cung cấp cho người dùng âm thanh lên tới 352kbps, 16-bit/48kHz. Mặc dù vẫn được coi là kết nối bị suy hao nhưng nó có khả năng tái tạo âm nhạc chất lượng cao hơn nhiều.

Micrô tích hợp

Cũng giống như cổng Aux, JBL Clip 4 đã loại bỏ micro tích hợp của phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù chất lượng micrô trên Clip 3 không có độ phân giải cao nhưng đây là một tính năng hữu ích để trả lời các cuộc gọi rảnh tay. Tính hữu dụng của nó đặc biệt quan trọng khi đang tắm, thậm chí chỉ để cho người ở đầu dây bên kia biết bạn sẽ gọi lại cho họ sau.

Với sự cạnh tranh giữa các loa Bluetooth đang rất khốc liệt, JBL nên sử dụng lại micrô tích hợp cho Clip 5. Ngoài việc làm cho nó nổi bật giữa các loa di động khác, nó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe thuận tiện hơn. Thay vì phải loay hoay tìm điện thoại khi ai đó gọi, bạn có thể sử dụng các tính năng trợ lý giọng nói để tạm dừng nhạc và nhận cuộc gọi. Nếu không có nó, công ty có thể thua các đối thủ khác trên thị trường, chẳng hạn như Bose SoundLink Flex, Sony SRS-XB100 hoặc Sonos Move.

Sẽ có JBL Clip 5?

JBL không còn xa lạ khi phát hành một số loa Bluetooth tốt nhất dưới 100 USD. Với sự phổ biến và thành công của công ty trong lĩnh vực này, không có lý do gì để JBL không theo đuổi bản nâng cấp thế hệ tiếp theo.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ JBL. Tuy nhiên, chúng ta rất có thể thấy JBL Clip 5 được phát hành vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. JBL đã ra mắt loa Bluetooth di động gần đây nhất của mình, JBL Flip 6, vào ngày 6 tháng 12 năm 2021. Mặc dù nó có nhiều tính năng tương tự như sản phẩm của công ty. Loa dòng Clip mới nhất, có kích thước lớn hơn gấp đôi và nặng gấp đôi so với JBL Clip 4. Người dùng có thể có thêm hai giờ sử dụng pin, nhưng họ cũng phải hy sinh việc bổ sung một carabiner tích hợp tiện dụng. Dù vậy, sự cạnh tranh giữa các loa Bluetooth di động chưa bao giờ khốc liệt đến thế. JBL sẽ cần phải nâng cấp cuộc chơi của mình với JBL Clip 5 nếu muốn tiếp tục là người dẫn đầu.

JBL Clip 2 – Ngày 5 tháng 1 năm 2016
JBL Clip 3 – Tháng 1 năm 2018
JBL Clip 4 – Ngày 6 tháng 12 năm 2020
Dựa trên các bản phát hành trước đây của JBL, khá dễ dàng để xác định thời điểm loa Clip cập nhật sẽ ra mắt thị trường. Như bạn có thể thấy trong danh sách trên, cả JBL Clip 2 và Clip 3 đều được phát hành vào đầu năm. Clip 4 chỉ đi ngược lại xu hướng này một chút khi ra mắt vào tháng cuối cùng của năm 2020. Dựa trên các khung thời gian này, rõ ràng là JBL ưu tiên phát hành các dòng loa Clip của mình vào mùa đông.

JBL dường như cũng thích gắn bó với thời hạn phát hành gần như chính xác là hai năm trước khi làm mới loa của mình. Ví dụ: JBL Clip 3 lên kệ gần hai năm sau JBL Clip 2. Clip 4 gần đây nhất của công ty thậm chí còn ra mắt sớm hơn, ra mắt thị trường sau phiên bản tiền nhiệm một năm 11 tháng. Nếu chúng ta sử dụng khoảng thời gian trôi qua giữa JBL Clip 3 và Clip 4 để phỏng đoán khi nào loa thế hệ tiếp theo của công ty sẽ ra mắt, chúng ta có thể thấy JBL Clip 5 sẽ xuất hiện trên thị trường trước khi hết năm. Tuy nhiên, với việc dự kiến ​​ra mắt JBL Flip 7 và Xtreme 4, chúng ta có thể phải đợi ít nhất là đến đầu năm 2024.

Bạn có nên đợi JBL Clip 5 không?

JBL Clip 4 vẫn có sẵn để mua từ trang web của công ty và các nhà cung cấp phổ biến khác, chẳng hạn như Amazon. Nếu may mắn, bạn cũng có thể tìm thấy chúng được giảm giá vào các dịp lễ hàng năm. Tuy nhiên, do bản nâng cấp thế hệ tiếp theo của JBL dự kiến ​​sẽ có mức giá cao hơn giống như các loa JBL gần đây khác, nên thật công bằng khi cân nhắc xem liệu chiếc loa hàng đầu của công ty có xứng đáng hay không.

JBL Clip 4 ($ 59 tại Amazon) chắc chắn là một trong những loa Bluetooth có giá trị tốt nhất trên thị trường. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, loa còn tự hào có xếp hạng chống bụi và nước IP67 ấn tượng. Hệ thống carabiner cải tiến giúp vận chuyển dễ dàng hơn và cổng USB-C bổ sung mang lại khả năng sạc phù hợp trong tương lai. Người dùng có thời lượng pin 10 giờ, Bluetooth 5.1, công suất lớn 5W, chất lượng âm thanh tốt đáng ngạc nhiên và các nút điều khiển lớn để thao tác đơn giản. Tuy nhiên, loa chỉ hỗ trợ codec Bluetooth SBC, đã loại bỏ đầu vào Aux của phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra còn thiếu các tiện ích ưa thích, chẳng hạn như tính năng trợ lý giọng nói và sạc nhanh. Việc không thể ghép nối với các loa JBL khác thông qua chế độ PartyBoost và âm thanh nổi cũng là một sai lầm.

Chỉ cần thêm một ít tiền, Bose SoundLink Micro ($ 99 tại Amazon) đóng vai trò là một sự thay thế đáng gờm cho Clip 4. Loa này có dây đeo silicon chống rách, micrô tích hợp, trợ lý giọng nói, xếp hạng chống nước IPX7, cấu hình âm thanh lớn và chức năng Multiconnect. Tuy nhiên, thời lượng pin ở mức dưới mức trung bình, chỉ dưới sáu giờ. Cũng phải mất bốn giờ để hoàn thành một chu kỳ sạc đầy, dài hơn một giờ so với Clip 4. Cổng sạc vẫn sử dụng MicroUSB lỗi thời. Tuy nhiên, Bose SoundLink Micro nằm trong số những loa Bluetooth di động có âm thanh tốt nhất trong tầm giá.


Những người đang tìm kiếm tần số âm trầm mạnh mẽ hơn một chút nên xem xét JBL Flip 6 ($ 99 tại Amazon.) Giống như nhiều loa di động JBL, FLip 6 có cấu trúc được xếp hạng IP67. Ngoài ra, loa còn có tính năng sạc USB-C, thời lượng pin lên đến 12 giờ, cấu hình âm thanh lớn, ghép nối Bluetooth đơn giản, “âm thanh đặc trưng JBL” và khả năng tương thích chế độ âm thanh nổi và PartyBoost. Tuy nhiên, người dùng lại bỏ lỡ cổng Aux, micrô tích hợp và hỗ trợ codec Bluetooth rộng rãi. Mặc dù chất lượng âm thanh sẽ làm hài lòng hầu hết người nghe nhưng người nói lại gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các nhạc cụ. JBL Flip 6 cũng có trọng lượng và kích thước gấp đôi Clip 4.

Nếu những hạn chế về ngân sách và kích thước là mối quan tâm lớn hơn của bạn, thì JBL GO 3 ($ 39 tại Amazon) có thể phù hợp với bạn. Giống như các loa JBL khác, GO 3 có thiết kế chống bụi và nước IP67. Tuy nhiên, cho đến nay, đây là một trong những thiết bị di động nhất, chỉ nặng 211g và kích thước chỉ 9 x 7 x 4 cm. Loa có thể không nổi nhưng khung nhỏ của nó tạo ra âm thanh lớn đáng kinh ngạc. Tần số âm trầm có thể nghe hơi trầm, nhưng người dùng sẽ thấy giọng hát nghe được và rõ ràng. Hơn nữa, khi chịu mức đầu ra không đổi ~ 75dB, JBL GO 3 có thể kéo dài tới 10 giờ cho một lần sạc. Điều đáng chú ý là không hỗ trợ kết nối Aux, Bluetooth Multipoint hoặc micrô tích hợp. Tuy nhiên, người dùng sẽ gặp khó khăn để tìm được một chiếc loa hấp dẫn hơn trong tầm giá.

Điều đó nói lên rằng, Skullcandy Kilo ($39 tại Amazon) đã đến khá gần. Mặc dù loa này có cấu hình âm thanh êm hơn so với đối thủ nhưng nó có thời lượng pin 24 giờ và sạc USB-C. Quá trình ép trái cây mất ba giờ từ căn hộ, nhưng mức giá phải chăng có thể biện minh cho sự bất tiện này. Các tính năng của Bluetooth 5.3 cũng như xếp hạng IPX7, khả năng tương thích chế độ âm thanh nổi và kẹp kim loại có cảm giác hơi rẻ tiền. Tuy nhiên, Kilo thiếu ứng dụng đồng hành và phản hồi âm trầm mạnh mẽ. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ phải tải xuống ứng dụng EQ của bên thứ ba để thử và phát huy các tần số âm trầm phụ. Cũng không có micrô tích hợp nào phù hợp với JBL Clip 4.

Xem thêm :

Tai nghe và tai nghe nhét tai JBL tốt nhất

Loa thông minh cổ điển Authentics 500 mới của JBL giảm 100 USD, Galaxy Z Flip 4 còn 535 USD, hơn thế nữa

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *