Sống cho mình, đừng quan tâm người khác nói gì!

Sống cho mình, đừng quan tâm người khác nói gì!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không!

Tại sao con người lại hay lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình ?

Bản chất của con người là luôn muốn mọi người yêu quý và chấp nhận. Chính vì thế ta luôn lo lắng xem người khác đang nghĩ gì về mình, có hài lòng với mình không? Làm gì, nói gì cũng sợ người khác đánh giá không tốt, sợ người khác không hài lòng. Điều đó làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Làm mất đi sự thoải mái khi ở bên cạnh người khác và gia tăng áp lực cho bản thân. Thậm chí nhiều khi gây ra những trạng thái tiêu cực không đáng có.

Suy nghĩ của người khác có thể trở thành gánh nặng cho bạn. Một khi bạn quá ám ảnh xem người khác nghĩ gì về bạn, bạn sẽ vô tình lãng quên mất bản thân. Chỉ khi nào bạn gạt bỏ được sự lo lắng xem người khác nghĩ gì về bạn, ý kiến của họ ra sao thì bản thân bạn mới thực sự được thoải mái.

song cho minh

Tâm trạng luôn bị ảnh hưởng bởi lời phán xét và chỉ trích của người khác.

Tâm trạng của con người luôn bị ảnh hưởng trước những lời phán xét , chỉ trích của người khác. Nếu người ta nhận xét tốt về bạn, bạn hài lòng và vui vẻ. còn nếu người ta phán xét xấu hay chỉ trích bạn thì tâm trạng bạn lại vô cùng nặng nề. Luôn suy nghĩ về vấn đề đó, rồi dằn vặt, ấm ức, làm ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.

Đồng ý rằng bạn không thể bỏ qua tất cả các lời nhận xét của mọi người. Nếu nhận xét đúng , bạn là người sai thì nên học hỏi và tiếp thu. Còn nếu bạn đúng thì bạn không nên để những lời nói ấy ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Thậm chí, khi bạn sai, bạn có thể nhìn lại bản thân và sửa chữa sai lầm, chứ không nên dằn vặt bản thân mình trong vô vọng và quá ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích của người khác.

Đôi khi chúng ta không hề sai , nhưng khi nghe lời phán xét của người khác chúng ta cũng tự dằn vặt và làm tổn thương chính mình. Nhiều khi do quan điểm, lối sống và sự nhìn nhận của mỗi người khác nhau. Có thể đối với họ những việc bạn làm, những gì bạn sở hữu là không tốt, nhưng đối với người khác thì hoàn toàn bình thường. Bạn nên nghe theo bản thân và có sư nhìn nhận khách quan, chứ không phải chịu sự chi phối của người khác. Mẫu người bạn trai lý tưởng của bạn là cao 1m8, đẹp trai, thư sinh, nhưng không đồng nghĩa người khác cũng thế. Người khác có thể chỉ cần một người đàn ông có một ngoại hình bình thường nhưng có một tình yêu chân thật. Nếu lúc đó bạn đánh giá người ta là không có mắt nhìn người , không có thẩm mỹ, thì bạn lại là người đi phán xét người khác, và nếu họ không vững có thể họ lại buồn và suy nghĩ bởi những lời nói của bạn, trong khi quan điểm của bạn chỉ đúng với bạn, chứ không hề phải tiêu chuẩn mẫu mực để đi đánh giá người ta, nhưng lại vô tình làm cho người ta tổn thương.

song cho minh

Con người có một điểm xấu là hay đánh giá người khác bừa bãi ngay từ khi có cơ hội đầu tiên, cho dù họ chẳng hiểu gì về điều đó cả.Nếu bạn luôn để cả thế giới đánh giá mình, thì bạn sẽ luôn thất vọng mà thôi. Con người ta thích đánh giá người khác mà không nghĩ đến trách nhiệm hay nghiêm túc gì cả. Họ luôn cho họ cái quyền đánh giá người khác trong khi bản thân không hề có kinh nghiệm, kiến thức, hay cơ sở khoa học. Đơn giản là họ đang đánh giá theo con người của họ, nếu bạn giống họ thì là bạn đúng, nếu bạn khác họ thì là bạn sai. Thậm chí họ sẽ đánh giá dựa trên tình cảm của họ đối với bạn. Nếu họ quý bạn thì bạn đúng, còn nếu họ ghét bạn thì bạn làm gì cũng sai. Theo tôi, đó là sự đánh giá tùy tiện và thiếu giáo dục. Họ không hề chịu trách nhiệm cho sự đánh giá thiếu hiểu biết của mình. Họ làm tổn thương người mà họ đánh giá, làm người ta sống trong một tâm trạng tồi tệ, sai trái, day dứt.

Cho nên những thứ của bản thân đừng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác. Hãy tự đánh giá mình. Và tất nhiên cũng đừng bao giờ đánh giá người khác một cách dễ dàng.

Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Bạn sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người. Chính vì vậy, bạn không cần phải gồng mình lên để làm mọi chuyện theo ý của người khác. Việc bạn cần làm là làm những gì khiến bản thân của bạn cảm thấy thoải mái và đúng đắn nhất. Trên đời này mỗi người một tính cách, mỗi người một quan điểm, mỗi người một sở thích. Bạn làm hài lòng người này nhưng người kia lại không hài lòng. Nếu bạn làm hài lòng được tất cả mọi người thì không khác gì bạn gió chiều nào che chiều ý, là người không có chính kiến, chỉ chạy theo làm hài lòng người này người kia. Người suốt ngày tìm mọi cách để lấy lòng người khác chưa chắc đã được mọi người yêu quý. Và những người như vậy sẽ ít khi được tôn trọng bởi họ là người không có chính kiến, có quan điểm riêng của mình.

Thậm chí khi bạn có vấn đề chia sẻ với người khác và muốn xin ý kiến, lời khuyên của mọi người, bạn phải chọn lọc và cân nhắc xem ý  kiến , lời khuyên nào phù hợp với mình. Nếu bạn cứ làm theo lời khuyên người này rồi lại làm theo người khuyên người kia thì chẳng khác gì “đẽo cày giữa đường” cả. Đó là chưa kể có khi họ đưa lời khuyên đó ngày mai họ đã quên và lại đưa ra lời khuyên hoàn toàn ngược lại. Vì thế, hãy sống vì mình, làm việc mình thích đi, nghe lời người khác mà buồn tủi có ích gì.

song cho minh

Lời kết : Suy nghĩ của người khác có thể trở thành gánh nặng cho bạn. Nó có thể làm cản trở cuộc sống của bạn, vì sự tồn tại của bạn (tính cách, suy nghĩ, hành động) bị điều khiển bởi một tiêu chuẩn nào đó mà mọi người muốn. Khi bị ám ảnh bởi những gì người khác nghĩ về mình, bạn sẽ lãng quên mất bản thân. Một khi bạn từ bỏ việc nghĩ quá nhiều về ý kiến và suy nghĩ của người khác, bạn sẽ tìm thấy con người thật của mình.

Xem thêm :

Chỉ khi biết bằng lòng với những gì mình đang có, ta mới có thể hạnh phúc hơn!

9 dấu hiệu cho thấy bạn đang sở hữu một tình bạn tri kỷ

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *