Sống độc thân một cách hạnh phúc!

Độc thân – Hạnh phúc thường bắt nguồn từ những điều đơn giản nhất, và sống độc thân hạnh phúc thật ra cũng khá đơn giản. Người sống độc thân sẽ biết mình muốn gì, cần gì và làm những điều đó theo cách mình muốn, lúc đó ta sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Trong cuộc sống, mỗi người lại quan niệm hạnh phúc theo cách khác nhau, có người thấy hạnh phúc khi yêu và được yêu, có người thấy hạnh phúc khi được nhìn thấy người thân của mình hạnh phúc,…

Còn với tôi, sống hạnh phúc ở hiện tại chính là được sống cuộc sống tự do, làm mọi thứ theo ý mình, làm những điều khiến bản thấy cảm thấy hạnh phúc

Xem thêm

=>Chênh vênh tuổi 27 – lưng chừng của cuộc đời!

Độc thân là được sống cuộc sống tự do mà không phải ai cũng có

Khi độc thân, ta được trải nghiệm và học hỏi nhiều điều,

Được đến những nơi mình muốn, làm bất cứ thứ gì mình thích, làm những việc khi sống cuộc sống 2 người chưa chắc đã làm được.

Khi độc thân,Ta có thể làm những việc mình thích

Ta không cần phải e dè hay sợ hãi điều gì, khác hẳn với cuộc sống khi có từ 2 người trở lên.

độc thân

Độc thân có thể yêu bản thân mình nhiều hơn

Hạnh phúc hay đau khổ của bản thân mình đều sẽ bắt đầu và kết thúc bởi chính bản thân mình, chứ không phải một người nào khác. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được yêu thương, đừng chỉ quan tâm yêu thương người khác mà quên mất rằng chính bản thân mình cũng xứng đáng nhận được điều đó. Sau tất cả mọi thứ, những gì còn ở lại với ta chỉ có bản thân ta mà thôi.

Chúng ta sẽ học được cách tự yêu bản thân mình và làm những điều mình muốn, làm những điều khiến ta tìm được cảm giác bình yên trong cuộc sống. Độc thân là cơ hội để ta làm được điều đó nhiều hơn, biết được ưu nhược điểm của bản thân để cố gắng động viên và bảo vệ mình.

độc thân

Độc thân có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến sức khỏe, tinh thần

Chúng ta có thể tự tạo cho mình cảm giác vui vẻ, thoải mái khi làm bất cứ điều gì mà không phải phụ thuộc vào cảm xúc của người khác

Chúng ta có thể chăm sóc sức khỏe cho bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần, có thể tập thể dục để rèn luyện thân thể, đọc sách, nghe nhạc,… để có một tinh thần tốt.

Độc thân nhưng nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực

Thay vì chỉ chú ý vào khía cạnh tiêu cực của cuộc sống, chúng ta nên hướng tới và nhìn nhận những giá trị tốt đẹp và tận hưởng chúng. Khi tinh thần ta tích cực, ta sẽ nhìn cuộc sống theo hướng tốt đẹp, tự khắc những điều tốt, người tốt sẽ đến với ta.

độc thân

Tranh thủ thời gian và cơ hội để kiếm tiền và tiết kiệm tiền bạc

Khi độc thân, chúng ta sẽ không phải mất tiền vào chi tiêu cho gia đình, con cái. Chúng ta nên tranh thủ cơ hội và thời gian này để tập trung kiếm tiền thêm, tập trung tiết kiệm để lo cho những kế hoạch tương lai.

Độc thân sẽ dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ, người thân

Gia đình luôn luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho mỗi người. Vì vậy, khi còn độc thân, chúng ta có nhiều thời gian để chăm lo và ở bên họ, họ sẽ luôn mang lại hạnh phúc cho chúng ta một cách vô điều kiện.

Độc thân có thể tự tạo ra những ngày hạnh phúc

Mỗi khi tuyệt vọng, chúng ta dù đã tìm mọi cách để cứu vãn nhưng kết quả lại không đi đến đâu, thì việc cố tìm kiếm hay bấu víu vào một ai đó không phải là cách tốt, điều đó chỉ khiến bản thân cảm thấy tồi tệ hơn mà thôi.

Chúng ta nên cố gắng tĩnh tâm lại, suy nghĩ, chấp nhận sự thật, rồi thời gian qua đi, mọi thứ sẽ lại yên ổn. Chúng ta không cần vội vãm hãy cứ bình tĩnh sống cho bản thân mình nhiều một chút.

độc thân

Dành thời gian kết nối với bạn bè

Sau gia đình, bạn bè sẽ đem lại cho ta thật nhiều niềm vui và tiếng cười, là nơi để ta được chia sẻ những khó khăn, khúc mắc trong cuộc sống.

Độc thân có thể đầu tư nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp

Thay vì chỉ suốt ngày chăm chăm nghĩ về chuyện tình cảm, chúng ta có thể dành thời gian để tập trung cho công việc. Việc phấn đấu phát triển sự nghiệp, bứt phá bản thân, tìm tòi học hỏi những kiến thức mới là điều rất quan trọng.

Và khi còn độc thân, chúng ta nên tranh thủ làm điều đó, vì khi có gia đình, nhiều ước mở dự định sẽ khó có thể thực hiện được.

Đừng quá quan tâm đến những ” hình mẫu hạnh phúc “

Đừng quá quan tâm đến những hình mẫu hoàn hảo trên báo chí, mạng internet, những chân lý sống của những người xung quang. Ai cũng có quan niệm riêng về hạnh phúc và điều kiện khác nhau để theo đuổi nó.

Vì vậy, hãy là chính mình, làm điều khiến mình cảm thấy hạnh phúc là đủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *