9 Công dụng của yến mạch bạn nên biết

Kỳ nghỉ lễ là thời gian dành cho tiếng cười, tình yêu thương và xây dựng những kỷ niệm bên gia đình, nhưng cũng có thể mang đến một vị khách khó ưa — da khô, nứt nẻ và ngứa ngáy. Là cha mẹ, bạn quan tâm đến cách bạn đối xử với làn da quý giá của con mình, đảm bảo kem dưỡng da, khăn lau và nước rửa mặt luôn trong tầm tay. Nhưng có một thành phần bí mật để ngăn ngừa và sửa chữa da khô mà bạn có trong tủ bếp của mình.

Yến mạch là một phương pháp nhanh chóng để mang lại làn da mềm mại, ẩm mượt cho cha mẹ, trẻ em và trẻ sơ sinh — và cũng được tìm thấy trong các dòng Aveeno Baby Daily Care và Aveeno Skin Relief. Món ăn sáng phổ biến này giúp giảm ngứa da, bổ sung độ ẩm, bảo vệ hàng rào độ ẩm của da và phù hợp với mọi loại da — ngay cả những làn da nhạy cảm nhất.

Món ăn yêu thích của trẻ sơ sinh và các bậc cha mẹ cần một số TLC, dưới đây là bốn lý do tại sao bạn nên thêm yến mạch vào chế độ chăm sóc da hàng ngày của gia đình mình.

yến mạch

Yến mạch có lịch sử bên mình

Mọi người đã sử dụng yến mạch trong quy trình chăm sóc da của họ để giúp chống lại làn da khô, kích ứng trong nhiều thế kỷ. Công dụng đầu tiên được biết đến của chúng trong việc chăm sóc da có từ năm 2000 trước Công nguyên ở Ai Cập. Đến năm 1989, thành phần tự nhiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chính thức công nhận là một loại thuốc không kê đơn an toàn, và sau đó là một chất bảo vệ da vào năm 2003.

yến mạch

Yến mạch giúp giảm khô và ngứa

Khi xử lý làn da nhạy cảm nhất của em bé, bạn muốn đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang chọn thật êm dịu và nhẹ nhàng. Các sản phẩm với yến mạch là một trong những giải pháp, đặc biệt cho những em nhỏ đang phải vật lộn với tình trạng khô và ngứa da. Aveeno Baby Daily Lotion được chế tạo để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bé suốt 24 giờ, để lại lớp nền mịn mượt giúp ngăn ngừa tình trạng da khô nứt nẻ, nứt nẻ.

Đối với các bậc cha mẹ quan tâm đến việc gặt hái những lợi ích của yến mạch – họ có thể thử Triple Oat Complex, có trong dòng Aveeno Skin Relief. Nó mang lại lợi ích cho các loại da khác nhau, và được chứng minh là làm dịu và nuôi dưỡng làn da khô, ngứa đồng thời khóa ẩm. Các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm có trong yến mạch giúp làm dịu làn da bị kích ứng.

yến mạch

Yến mạch giúp phục hồi và duy trì hàng rào độ ẩm của da

Yến mạch là một bước tiến vượt trội khi đối phó với làn da khô và nhạy cảm, hoặc làn da có hàng rào ẩm bị tổn thương. Chúng giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da, đặc biệt là với các bệnh mãn tính như bệnh chàm mà da không thể tự làm được.

Yến mạch giúp cân bằng độ pH trên da

Bạn có thể biết rằng duy trì mức độ pH cân bằng là quan trọng, nhưng tại sao? Đặt biệt ngữ khoa học sang một bên, nồng độ pH đo độ axit. Da của chúng ta được tạo thành từ dầu và mồ hôi tạo ra hàng rào bảo vệ chống lại vi khuẩn và các tác nhân gây hại từ môi trường, chẳng hạn như tia UV. Khi độ pH của da được cân bằng, da sẽ dễ dàng trông khỏe mạnh hơn. Yến mạch có đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm cho da để cân bằng độ pH thích hợp. Yến mạch, hay cụ thể hơn là yến mạch dạng keo (xay), dành cho những người có làn da nhạy cảm. Chúng chứa saponin, một loại carbohydrate có nguồn gốc thực vật với các đặc tính chống oxy hóa được biết đến để làm dịu da và làm sạch các lỗ chân lông bị tắc. Tác dụng chống viêm của chúng giúp làm dịu da khô, bong tróc và thô ráp một cách tự nhiên.

Aveeno Baby là thương hiệu chăm sóc da trẻ em số một được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. Với công thức từ yến mạch tự nhiên để nuôi dưỡng và làm dịu làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ, dòng sản phẩm Aveeno Baby Daily Care không gây dị ứng và không chứa paraben và phthalates để sử dụng nhẹ nhàng hàng ngày. Aveeno Baby Daily Wash & Shampoo, công thức không chứa nước mắt và không chứa xà phòng, làm sạch mà không làm khô và rửa sạch từ đầu đến các ngón chân nhỏ.

Truy cập trang web Aveeno để biết thêm thông tin về các sản phẩm của họ và cách họ sử dụng yến mạch prebiotic trong dòng sản phẩm chăm sóc da của mình.

Yến mạch tốt cho tim mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan, một dưỡng chất có thể làm giảm hấp thu cholesterol vào máu. Từ đó, lợi ích của yến mạch giúp ngăn ngừa đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, beta-glucan trong yến mạch còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Một nghiên cứu được thực hiện gần đây cho thấy các thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất hiệu quả.

Yến mạch có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa

yến mạch

Yến mạch có tác dụng gì? Chất xơ trong yến mạch giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Dưỡng chất này sẽ làm cho kết cấu của phân trở nên mềm giúp bạn dễ dàng đi tiêu, tránh táo bón. Do đó, đối với những người đang gặp vấn đề về đường ruột, yến mạch là thực phẩm rất hữu ích.

Yến mạch Ngăn ngừa tiểu đường

Yến mạch có thể cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể với insulin, một loại horrmone sản sinh bởi tuyến tụy phục vụ nhiều mục đích trong cơ thể. Việc ăn yến mạch thường xuyên có thể làm giảm lượng insulin, hạ đường huyết, làm giảm và duy trì mức độ glucose.

Ngoài ra, yến mạch còn có chứa nhiều chất xơ, các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường trên 30%.

Yến mạch ngăn ngừa ung thư

Yến mạch có nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gây hại được gọi là các gốc tự do.

Không những vậy, yến mạch còn là một trợ thủ trong cuộc chiến chống ung thư. Yến mạch chứa selen, chất chống oxy hóa giúp sửa chữa và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Công dụng yên mạch giúp cải thiện tâm trạng

Yến mạch có thể chống lại chứng trầm cảm và giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có chứa một lượng carbs lành mạnh, kích thích sản xuất serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh được sản xuất bởi tryptophan. Chất dẫn truyền này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thèm ăn, giấc ngủ và tâm trạng.

yến mạch

Xem thêm:

NHỮNG LOẠI SỮA RỬA MẶT DƯỚI 15 USD PHỤ NỮ PHÁP TIN DÙNG

11 Kem dưỡng được chuyên gia phê duyệt cho môi nứt nẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *