3 Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Mùa Hè

Nếu bạn sắp ra ngoài nắng, điều quan trọng nhất là bạn phải thoa kem chống nắng để ngăn ngừa sự cháy nắng, lão hóa da sớm và ung thư da. Cho dù bạn đang đi biển để đi bơi hay chỉ đơn giản là đi dạo, thì việc thoa kem chống nắng nên là một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ và chăm sóc da. Điều quan trọng nhất là phải biết loại kem chống nắng nào phù hợp với mình. Việc tìm hiểu này rất khó và mất thời gian. Tuy nhiên bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 3cách chọn kem chống nắng cho mùa hè, bạn chỉ mất 10′ để tìm được loại kem chống nắng phù hợp nhất với mình qua những gợi ý mà bài viết đưa ra.

1. Chọn đúng SPF

cách chọn kem chống nắng cho mùa hè
Sử dụng kem chống nắng có độ SPF15 cho hoạt động hàng ngày

Bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có độ SPF15 hoặc cao hơn cho các hoạt động hàng ngày và vào những ngày có nhiệt độ không quá nắng.Việc sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất 15 mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi loại tiếp xúc nhanh, hàng ngày này như đi làm, đi chơi và những hoạt động ở ngoài trời với thời gian ngắn.

Mua kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khi ở ngoài trời trong khoảng thời gian dài

Nếu bạn có kế hoạch dành thời gian ngoài trời, chẳng hạn như đi biển hoặc chơi một trò chơi thể thao bên ngoài, điều quan trọng là bạn cần phải bảo vệ làn da của bạn nhiều hơn. Bạn nên chọn kem chống nắng có SPF trong khoảng từ 30 đến 70. Với chỉ số chống nắng này, nó sẽ giúp bạn ngăn chặn 97% tia UV-B của mặt trời.

Hãy cảnh giác khi mua kem chống nắng tuyên bố có SPF cực cao.

Kem chống nắng có SPF cao hơn 70 thường chỉ tốt hơn một chút so với SPF 50-70. Chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF 80 hoặc 90 có thể khiến bạn phải chi thêm tiền cho một sản phẩm thực sự không tốt hơn. Khi số SPF tăng hơn 50, số lượng chất bảo vệ chỉ tăng rất nhẹ. Chẳng hạn, SPF 50 chặn 98% tia UV-B, trong khi SPF 100 chặn 99% tia UV-B. cách chọn kem chống nắng cho mùa hè

Việc lựa chọn đúng chỉ số SPF là cách chọn kem chống nắng cho mùa hè hiệu quả nhất bạn cần thực hiện.

2.Chọn đúng thành phần  cách chọn kem chống nắng cho mùa hè

Chọn dạng kem chống nắng dựa vào sở thích của bạn

Kem chống nắng có nhiều dạng khác nhau, bao gồm dạng gel, dạng sữa hay dạng xịt…. Loại mà bạn chọn sử dụng nên phụ thuộc vào những gì bạn thích sử dụng và những gì bạn cần.

  • Chẳng hạn, sử dụng son dưỡng môi SPF để bảo vệ đôi môi của bạn.
  • Dù bạn chọn loại kem chống nắng nào, bạn cũng nên chọn loại SPF phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Hãy chắc chắn làm theo các hướng dẫn ứng dụng cho loại kem chống nắng mà bạn đang sử dụng, bao gồm thời gian bạn cần đợi sau khi sử dụng trước khi phơi nắng và tần suất sử dụng.

Hãy thử các loại kem chống nắng với các thành phần khác nhau.

Nếu làn da của bạn bị kích ứng với loại kem chống nắng mà bạn đang sử dụng, có thể bạn bị dị ứng với các thành phần có chứa trong loại kem chống nắng đó. Nhưng không phải tất cả các loại kem chống nắng đều có cùng thành phần bảo vệ,.vì vậy hãy nhìn vào các thành phần trong sản phẩm bạn có và chọn một sản phẩm mới có thành phần khác để tránh trường hợp kích ứng cho da. cách chọn kem chống nắng cho mùa hè

  • Một số phản ứng như ngứa,.rát hoặc đỏ chứng tỏ làn da báo hiệu rằng bạn cần sử dụng một loại kem chống nắng khác. cách chọn kem chống nắng cho mùa hè
  • Nhiều người có độ nhạy cảm với axit para-aminobenzoic (PABA), một thành phần phổ biến trong một số loại kem chống nắng. Nếu bạn nhạy cảm với thành phần đó, hãy tìm nhãn chống nắng có nội dung “PABA free”.
  • Tránh kem chống nắng có chứa oxybenzone, vì nó có thể xâm nhập vào da và phá vỡ nội tiết tố của bạn.

Chọn kem chống nắng ngăn chặn tia UV.

Các loại kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách ngăn chặn và phản xạ lại các tia nắng mặt trời. Trong khi các loại kem chống nắng hóa học bảo vệ làn da của bạn bằng cách hấp thụ bức xạ tia cực tím có hại. Không giống như kem chống nắng hóa học,.kem chống nắng vật lý không hấp thụ bởi làn da của bạn, vì vậy chúng nhẹ nhàng hơn và ít ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

  • Nếu bạn muốn tìm loại kem chống nắng vật lí,.hãy tìm nhãn chống nắng có nội dung “physical sunscreen”,.oxit kẽm hoặc titan dioxide là thành phần chính của chúng.

Hãy chắc chắn rằng kem chống nắng của bạn không hết hạn.

Luôn luôn nhìn vào hạn sử dụng trên kem chống nắng của bạn trước khi sử dụng nó. Điều này rất quan trọng vì một số thành phần chống nắng có thể xuống cấp theo thời gian và.kem chống nắng hết hạn sẽ không cung cấp cho bạn khả năng chống nắng mà bạn đang mong đợi.

  • Bạn nên mua kem chống nắng mỗi năm để đảm bảo rằng nó hoàn toàn hiệu quả. Nhìn chung thời hạn sử dụng của kem chống nắng được yêu cầu kéo dài ít nhất 3 năm.
  • kem chong nang

3.Chọn kem chống năng chuyên biệt cho từng đối tượng

Mua kem chống nắng dành riêng cho trẻ em.

Có rất nhiều sản phẩm chống nắng được sản xuất dành riêng cho trẻ em. Những sản phẩm này thường có SPF cao,.sử dụng các thành phần nhẹ nhàng trên da trẻ em, phổ rộng và không thấm nước. Chọn một trong những sản phẩm này cho con bạn sẽ giúp đảm bảo rằng chúng được bảo vệ hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Nhìn chung, kem chống nắng cho trẻ em có xu hướng sử dụng các thành phần ngăn chặn tia UV,.như oxit kẽm thay vì hóa chất, như PABA và oxybenzone, vì chúng tốt hơn cho da nhạy cảm.
  • Tuy nhiên, trẻ em dưới 6 tháng tuổi nên tránh xa ánh nắng mặt trời, nếu có thể. Điều này là do da của chúng có thể hấp thụ nhiều tia cực tím hơn da người lớn.và việc bảo vệ nó hiệu quả có thể rất khó khăn.

Sản phẩm Makeup có chứa kem chống nắng

Nếu bạn là một người luôn trang điểm, hãy cân nhắc việc sản phẩm trang điểm có SPF. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn luôn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.mà không cần phải thoa kem chống nắng riêng biệt. Có rất nhiều thương hiệu trang điểm mang sản phẩm tích hợp SPF,.vì vậy hãy điều tra xem thương hiệu yêu thích của bạn có gì.

Tìm loại kem chống nắng chống nước nếu bạn bị đổ mồ hôi hoặc bơi lội.

Kem chống nắng chống nước sẽ giữ được tốt hơn khi tiếp xúc với độ ẩm,.trong khi các loại kem chống nắng khác có thể bị cuốn trôi gần như ngay lập tức. Nếu bạn sẽ dành cả một phần nhỏ trong ngày của bạn trong nước,.hãy chọn một trong những loại kem chống nắng này.

Hãy tìm một sản phẩm cho da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm,.hãy tìm loại kem chống nắng sử dụng oxit kẽm và titan dioxide để ngăn chặn tia UV. Những sản phẩm này ngăn chặn các tia vật lý và.không được hấp thụ vào da theo cách mà các chống nắng hóa học khác.
Mặc dù các thành phần này được sử dụng để làm cho làn da trông trắng hơn khi sử dụng,.nhưng chúng đã được cải thiện rất nhiều và không còn tác động xấu đến làn da của bạn nữa.

kem chong nang

 

Xem thêm :

Top 10 kem chống nắng cho da dầu giảm nhờn tốt nhất

Kẽm và vitamin C hấp thụ làm tăng đột biến và sản xuất kháng thể trung hòa sau khi nhiễm SARS-CoV-2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *