Tại sao rau ở nhà hàng lại ngon hơn ở nhà

Nhiều chủ nhà than thở về sự khác biệt quá lớn giữa nỗ lực nấu các món rau hợp khẩu vị của họ và các món rau có hương vị và giòn mà các nhà hàng sản xuất. Thông thường, câu trả lời mặc định cho vấn đề này là các nhà hàng thêm một lượng chất béo, đường và muối vô lý vào các món rau của họ, OOLA giải thích. Những người khác đánh dấu sự khác biệt với mỡ động vật như mỡ thịt xông khói. Những giải pháp này khiến những người ăn chay và những người nấu ăn tại nhà có ý thức về sức khỏe cảm thấy thất bại và cam chịu cuộc sống với những loại rau không có mùi vị nhầy nhụa (thông qua Eat Made Easy).

rau

Sự thật là nhiều muối và chất béo sẽ tạo nên những món rau ngon hơn. Điều đó nói rằng, rất có thể làm được một món rau tương đối tốt cho sức khỏe và ngon miệng và hài lòng. Có rất nhiều cách để cải thiện trò chơi ăn chay tại nhà của bạn. Đầu tiên, giống như nhiều nhà hàng, hãy chú ý đến những gì đang có trong mùa, Country Living nói. Rau trái mùa ngon hơn và có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Như một phần thưởng, sản phẩm trong mùa cũng có giá cả phải chăng hơn.

Tiếp theo, hãy xem xét cách bạn đang nấu rau của mình. Nếu bạn đang hấp hoặc luộc rau của mình, rất có thể bạn đã quen với những kết quả đáng buồn và thiếu sức sống. Cân nhắc thay đổi phương pháp của bạn. Cân nhắc việc rang, chiên trong không khí hoặc nướng để có được lớp vỏ ngoài giòn và có màu nâu. Lexi Endicott, RD, LD, CCMS, nói với The Beet rằng “Rang mang lại vị ngọt tự nhiên trong rau và tạo ra một kết cấu thú vị.” Nếu bạn muốn có một kết quả tốt hơn mà không phải rang, hãy thử áp chảo.

rau

Bắt đầu thói quen chuẩn bị của bạn

Để có được rau chất lượng như nhà hàng tại nhà, hãy thay đổi cách bạn chuẩn bị và khi bạn muối. Muối cải thiện đáng kể hương vị của món ăn và cũng là một chất làm tăng hương vị. Tránh thêm các loại thảo mộc và gia vị mà không có muối vì muối làm cho tất cả các hương vị nổi lên. Ethan Chlebowski khuyên bạn nên thêm muối vào rau cắt nhỏ vài giờ trước khi bắt đầu nấu để giúp muối ngấm vào. Nếu bạn đang xào rau xanh, hãy thử xoa bóp với muối để loại bỏ vị đắng và giúp chúng dễ tiêu hóa hơn.

Trước khi xào món rau, hãy thử chần rau qua nước muối. Country Living cho biết bước này sẽ cải thiện hương vị bằng cách thêm muối và loại bỏ vị đắng của thực vật. Ngoài ra, chần giữ được kết cấu và màu sắc giòn của rau. Để chần rau, bạn hãy luộc rau đã cắt nhỏ trong 2-3 phút trước khi ngâm chúng vào chậu nước đá. Sau đó, tiếp tục với công thức của bạn.

Đối với các loại rau củ như khoai tây và cà rốt, Chlebowski khuyên bạn nên luộc sơ qua. Cũng giống như cách chần, luộc rau củ đã thái trong nước muối 6-8 phút, để ráo nước rồi rang thêm 10-15 phút ở 450-475 độ. Cho dù bạn có chế biến hay không, anh ấy vẫn khuyến khích những người nấu ăn tại nhà sử dụng nhiệt độ nóng hơn và nướng rau của họ lâu hơn. Rau cần được loại bỏ độ ẩm để có được kết cấu giòn như ý. Nếu không, bạn sẽ trở nên uể oải. Tăng nhiệt độ và thời gian rang sẽ giúp ích. Chlebowski gợi ý nên nhắm trong 30-45 phút ở 450-475 độ.

rau

Không sợ hãi với chất béo và đồ trang điểm

Bạn không cần phải ngâm rau trong vài ounce dầu hoặc mỡ động vật để có được thành phẩm ngon. Ethan Chlebowski giải thích rằng chất béo giúp lan tỏa cả nhiệt và hương vị trong món ăn của bạn. Anh ấy gợi ý 1-2 muỗng canh dầu cho mỗi chảo để nướng rau. Nếu bạn đang sử dụng lò nướng, hãy thử đổ dầu vào chảo và cho chảo vào lò khi nó nóng lên. Ngoài ra, hãy để trống rau của bạn trên chảo. Đóng gói chúng quá chặt cũng sẽ dẫn đến kết quả nhão.

Cuối cùng, hãy xem xét cách bạn hoàn thành món rau của mình. Bạn vẫn có thể thêm muối và tiêu nếu không đủ hương vị. Đối với những người sợ quá nhiều muối, hãy sử dụng aminos lỏng để có hương vị ngon hơn, The Beet nói. Thêm một loại axit như ép cam quýt để có thêm một lớp hương vị hấp dẫn. Nếu không có đủ dầu, một giọt dầu có hương vị cuối cùng sẽ là một bước hoàn thiện tuyệt vời. Country Living khuyên bạn nên trang trí món ăn chay của bạn bằng các loại thảo mộc tươi. Hãy thử dùng rau húng quế, cỏ xạ hương, hương thảo hoặc mùi tây. Cũng không có gì sai với một chút parmesan bào hoặc một loại pho mát khác. Với những mẹo nhỏ này, những món rau chất lượng gần nhà hàng đã nằm trong tầm tay của bạn.

rau

Cách tốt nhất để sử dụng rau để giảm cân nhanh hơn

7 loại rau tốt nhất nên mua vào mùa đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *