Danh sách mong muốn của JBL Flip 7: Tất cả các tính năng tôi muốn xem

JBL có truyền thống đáng tự hào về việc sản xuất một số loa Bluetooth tốt nhất để chịu được điều kiện khắc nghiệt ngoài trời. Cho đến nay, công ty đã phát hành sáu loa Bluetooth mẫu Flip. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều dự đoán rằng hãng sẽ sớm ra mắt chiếc loa hàng đầu mới nhất của mình. Flip 6 gần đây nhất của JBL là một thiết bị nổi bật có độ bền cao, âm thanh lớn và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, nhiều tính năng cao cấp đã bị bỏ lại. Với ý nghĩ đó, đây là danh sách các tính năng mà tôi hy vọng sẽ được đưa vào như một phần của JBL Flip 7.

Đầu vào Aux

Mặc dù có tính năng sạc micro-USB thời trang và thời lượng pin ngắn hơn, JBL Flip 4 là loa cuối cùng trong dòng Flip có đầu vào Aux. Đây là một điều đáng tiếc, đặc biệt là khi JBL vẫn chưa hỗ trợ bất kỳ codec Bluetooth chất lượng cao nào cho loa dòng Flip của mình. JBL Flip 6 có thể không tái tạo âm nhạc theo tiêu chuẩn của những đôi tai audiophile tinh chỉnh, nhưng sẽ rất tuyệt nếu có kết nối có dây để giữ được chất lượng âm thanh. Hơn nữa, kết nối có dây là một giải pháp hỗ trợ hữu ích khi cường độ tín hiệu không dây trở nên không đáng tin cậy. Đây có thể là một vấn đề cụ thể khi truyền phát âm thanh Bluetooth trong môi trường đông đúc, chẳng hạn như nhà ga và sân bay.

Hỗ trợ codec Bluetooth AAC và aptX

Việc điện thoại thông minh, tai nghe và loa Bluetooth loại bỏ đầu vào phụ ngày càng trở nên phổ biến. Điều này thể hiện rõ khi JBL loại bỏ dần cổng kể từ Flip 4. Nếu không có tùy chọn kết nối có dây khả thi, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các sản phẩm Bluetooth là phải tích hợp codec Bluetooth chất lượng cao. Tôi hy vọng JBL sẽ áp dụng codec Bluetooth aptX của AAC và Qualcomm cho Flip 7. Với điều này, người dùng có thể đạt được tốc độ lấy mẫu âm thanh lên tới 320kbps, 44,1kHz/16-bit và 352kbps, 48kHz/16-bit tương ứng. Mặc dù điều này không có nghĩa là thay thế được chất lượng của kết nối có dây, nhưng sẽ còn phải mất một chặng đường dài để biến JBL Flip 7 trở thành một chiếc loa chất lượng cao, hấp dẫn.

Xếp hạng chống nước và bụi IP68

JBL vẫn là bậc thầy sản xuất một số loa Bluetooth bền nhất trên thị trường. Mặc dù không thể phủ nhận rằng JBL Flip 6 cũng có độ bền tương đương nhưng tôi muốn thấy công ty tiến xa hơn nữa với phiên bản hàng đầu của mình. Xếp hạng IP67 bảo vệ khỏi sự xâm nhập của bụi hoàn toàn và ngâm trong tối đa 30 phút ở độ sâu 15cm – 1m nước. Tuy nhiên, xếp hạng IP68 bảo vệ khỏi sự xâm nhập hoàn toàn của bụi và ngâm lâu dài dưới áp suất cao. Mặc dù tôi không mong đợi người dùng sẽ mang theo Flip 7 đi lặn biển, nhưng điều đó có thể mang lại sự yên tâm hơn rằng loa có thể chịu đựng được chuyến đi đến bãi biển hoặc ngâm mình dưới biển mà không bị vỡ.

Điều khiển có đèn nền

Trên JBL Flip 6, nút nguồn và nút ghép nối Bluetooth sẽ phát sáng bằng đèn nền. Tuy nhiên, các nút âm lượng, bỏ qua bài hát, phát/tạm dừng và PartyBoost thì không. Tôi muốn thấy JBL đưa các nút có đèn nền vào tất cả các nút điều khiển của JBL Flip 7. Điều này sẽ giúp vận hành loa trong môi trường tối hơn và sẽ bổ sung thêm một chút màu sắc và kiểu dáng cho thiết kế. Lớp hoàn thiện toàn màu đen rất đẹp mắt nhưng một số đèn LED màu có thể giúp loa nổi bật.

Chức năng Chế độ âm thanh nổi tương thích ngược

Tính năng PartyBoost của JBL kết nối nhiều loa dòng Flip để khuếch đại âm thanh ở các vị trí khác nhau cùng một lúc. Điều này hoạt động cho dù bạn đang ghép nối các loa dòng JBL Flip từ cùng thế hệ hay các thế hệ khác nhau. Thật không may, đây không phải là trường hợp của tính năng Chế độ âm thanh nổi của JBL. Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động đối với loa JBL Flip 5 hoặc Flip 6 được kết nối với một loa khác cùng thế hệ. Tôi muốn thấy JBL Flip 7 áp dụng khả năng tương thích ngược cho tính năng Chế độ âm thanh nổi để người dùng có thể thưởng thức âm thanh nổi mà không cần phải vứt bỏ chiếc loa JBL Flip cũ hơn của mình.

Bạn muốn thấy JBL mang đến điều gì cho Flip 7?

JBL đã công bố danh sách đầy đủ các sản phẩm âm thanh mới tại CES 2024. Từ sáu mẫu tai nghe mới cho đến sự ra mắt của JBL Xtreme 4 và Clip 5, 2024 có vẻ sẽ là một năm tuyệt vời đối với những người hâm mộ JBL. Thật không may, không có đề cập đến JBL Flip 7. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn mong đợi loa Flip thế hệ tiếp theo của JBL sẽ được ra mắt. Đã hơn hai năm kể từ khi JBL Flip 6 ra mắt. Do công ty ủng hộ thời hạn phát hành khoảng hai năm, chúng ta không cần phải đợi quá lâu để mẫu mới ra mắt.

JBL Flip 4 – ngày 21 tháng 2 năm 2017
JBL Flip 5 – Ngày 1 tháng 8 năm 2019
JBL Flip 6 – Ngày 6 tháng 12 năm 2021

Rõ ràng từ những lần ra mắt trước đây của JBL rằng họ ưu tiên phát hành các sản phẩm loa Bluetooth hàng đầu vào mùa thu và mùa đông. Vì mùa thu đã đến rồi nên chúng ta có thể thấy JBL Flip 7 lên kệ vào những tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, nếu không có thông báo chính thức thì điều này vẫn chưa chắc chắn.

JBL trước đây đã tăng thời lượng phát hành giữa mỗi sản phẩm dòng Flip của mình. Tuy nhiên, trong khi Flip 5 xuất hiện trên thị trường hai năm sáu tháng sau Flip 4, công ty đã phá bỏ truyền thống bằng việc tung ra Flip 6. Điều này chỉ diễn ra sau hai năm bốn tháng sau Flip 5. Với mô hình này, sẽ rất hợp lý nếu JBL phát hành Flip 7 trong vòng ba tháng tới.

Bạn có nên chờ đợi JBL Flip 7 không?

JBL Flip 6 vẫn có sẵn để mua và cung cấp cho những người dự tiệc một cấu hình âm thanh to và mạnh mẽ sẽ không bị hỏng khi bạn cần nhất. Với mức độ phổ biến của nó, thật hợp lý khi đặt câu hỏi liệu bản nâng cấp thế hệ tiếp theo có đáng tiền hay không.

Điều đó nói lên rằng, JBL Flip 6 ($ 99 tại Amazon) cho thấy nhiều lý do tại sao JBL là một gã khổng lồ về âm thanh. Được xếp hạng IP67, phiên bản mới nhất của JBL là một bộ sản phẩm cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng chịu đựng được môi trường khô ráo và ngập nước thường xuyên. Chúng chứa đựng âm thanh “đặc trưng” của JBL, với âm trầm mạnh mẽ và âm thanh lớn. JBL Flip 6 là một ví dụ điển hình về hoạt động tốt nhất của công ty, tích hợp mượt mà với iOS và Android. Khả năng ghép nối với loa JBL từ thế hệ 5 và 6 thông qua PartyBoost cũng có nghĩa là bạn không nhất thiết phải vứt bỏ những chiếc loa JBL cũ hơn của mình. Mặc dù một số có thể thiếu codec Bluetooth độ phân giải cao, nhưng JBL Flip 6 chưa bao giờ được coi là một chiếc loa dành cho giới audiophile.

Tuy nhiên, JBL Flip 6 không thực sự phát minh lại bánh xe. JBL Flip 5 ($ 89 tại Amazon) có nhiều đặc điểm giống với người anh em mới hơn của nó. Ví dụ: nó có thời lượng pin gần như tương đương với Flip 6, kéo dài hơn chín giờ cho một lần sạc. Nó cũng có xếp hạng chống nước IPX7 để bảo vệ khỏi bị ngâm trong nước ở độ sâu 1m trong tối đa 30 phút. Cấu hình âm thanh to và trầm, đồng thời người hâm mộ JBL có thể sử dụng các tính năng chế độ âm thanh nổi và PartyBoost của công ty. Mặc dù Flip 5 có giá thấp hơn khoảng 30 USD so với Flip 6 nhưng nó lại tái tạo âm thanh chất lượng thấp hơn một chút.

Những người đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút nên xem xét JBL Charge 5 ($ 149 tại Amazon). Loa này tái tạo âm thanh thậm chí còn to hơn cả JBL Flip 6, có thể sạc các thiết bị di động và có thời lượng pin hơn 20 giờ. Mặc dù không có đầu vào phụ trợ với Charge 5 nhưng bạn vẫn nhận được xếp hạng chống nước và bụi IP67 tương tự như Flip 6. Bluetooth Multipoint cũng có tính năng này, đây là một tài sản có giá trị trong các bữa tiệc khi bạn muốn kết nối nhiều thiết bị với loa.

Một ứng cử viên tuyệt vời khác nếu bạn muốn thứ gì đó nhỏ gọn hơn một chút là JBL Clip 4 ($59 trên Amazon). Chiếc loa này được trang bị một móc treo tiện lợi, giúp bạn dễ dàng mang âm nhạc đi bất cứ đâu. Nó cũng có sức mạnh lớn đáng kinh ngạc so với kích thước của nó và hỗ trợ sạc USB-C để đảm bảo hoạt động trong tương lai. Rất tiếc, bạn sẽ không thể kết nối Clip 4 qua tính năng PartyBoost của JBL với các loa tương thích khác. Tuy nhiên, chú ngựa nhỏ này hỗ trợ Bluetooth 5.1, xếp hạng chống nước và bụi IP67 và phát lại âm thanh lên đến 10 giờ.

Đối với những người sẵn sàng bước ra ngoài phạm vi JBL, UE Boom 3 ($129 tại Amazon) là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cung cấp âm thanh lớn, nếu không muốn nói là hơi dưới tiêu chuẩn một chút. Tuy nhiên, những gì loa này thiếu về chất lượng âm thanh được bù đắp bằng các tính năng. Chúng bao gồm sạc không dây, xếp hạng IP67 với thiết kế nổi, khả năng tương thích với hơn 150 loa UE khác và thời lượng pin lên tới 15 giờ cho một lần sạc. Điều đáng chú ý là đế sạc cho phép sạc không dây được bán riêng, điều này hơi đáng tiếc.

Cuối cùng, Bose SoundLink Revolve + II ($ 249 tại Amazon) hoạt động tốt cho những ai muốn sử dụng loa của họ làm trình phát âm thanh và cho các cuộc gọi. Điều này là nhờ vào micrô tích hợp của nó. Vỏ cũng tự hào có xếp hạng chống IP55, khả năng truy cập vào các tính năng thông minh được nhắc bằng giọng nói, tay cầm thuận tiện, tính năng Bose SimpleSync, chất lượng âm thanh tuyệt vời và thời lượng sử dụng lên đến 17 giờ. Tuy nhiên, mức giá hấp dẫn của chiếc loa này có thể khiến một số người thất vọng.

Xem thêm :

Danh sách mong muốn của JBL Clip 5: Tất cả các tính năng tôi muốn xem

 

Đánh giá JBL Xtreme 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *