NHỮNG HÀNH ĐỘNG XẤU CHỐN CÔNG SỞ

Là dân văn phòng, có bao giờ bạn lâm vào cảnh bị cô lập trong tập thể, hoặc thường xuyên bị sếp xét nét, la mắng không? Điều đó không phải tự nhiên mà đều có nguyên do của nó.

Những hành động xấu hay những thói quen giao tiếp cẩu thả có thể không những khiến ban bị ghét mà còn cản bước đường thăng tiến của bạn. Hãy cùng xem bạn có đang mắc phải những hành động, thói quen xấu dưới đây không nhé

1.Quay người đi nơi khác khi họp hoặc nói chuyện

Nếu bạn đang ở trong một cuộc họp hoặc đơn giản là đang nói chuyện với bất cứ ai mà lại liên tục nhìn chỗ khác thì điều đó được xem là không lịch sự và không tôn trọng người đối điện. Dù bạn có chán ngán cuộc họp hay cuộc trò chuyện thì bạn cũng nên cố gắng tập trung tuyệt đối vào chúng.

2. Chỉ liên lạc, tương tác với những người xung quanh khi cần tới họ

Bạn chỉ liên lạc với những người đồng nghiệp khi cần họ giúp đỡ việc gì đó, ngoài ra không hề có bất cứ tương tác gì, thậm chí còn phớt lờ trước tin nhắn hay cuộc gọi của họ.

Nếu bạn làm như vậy, chắc chắn những người đã từng giúp đỡ bạn sẽ cảm thấy họ bị lợi dụng và dần tránh xa bạn.

hành động xấu

3. Khoe khoang

Khi chúng ta cảm thấy tự hào và vui mừng về thành tích nào đó của bản thân và những người thân của mình, chúng ta muốn được khoe với người khác là điều đương nhiên, không có gì đáng trách.

Nhưng việc hư cấu hóa chúng lên và đi khoe khắp nơi, ở đâu cũng khoe, gặp ai cũng khoe, thậm chí dìm người khác xuống để tâng bốc thành tích bản thân lên là điều khiến chúng ta bị ghét. Bởi thực tế không ai quan tâm nhiều như vậy, chúng ta chỉ nên chia sẻ với những người thân thiết của mình thôi.

4. Xem giờ liên tục khi giao tiếp

Nhìn điện thoại, đồng hồ khi nói chuyện với bất cứ ai, nhất là sếp hoặc đồng nghiệp là cử chỉ được xem là thô lỗ. Điều đó khiến cho người đối diện cảm thấy bạn đang chán nản họ và muốn nhanh chóng thoát khỏi cuộc gặp hoặc cuộc nói chuyện với họ.

Đặt bản thân mình vào trường hợp đó, khi bạn đang giao tiếp với một người mà họ cứ luôn nhìn điện thoại hoặc đồng hồ, bạn sẽ cảm thấy họ không tôn trọng bạn. Vì vậy, cách tốt nhất để không làm mất điểm trầm trọng là bạn nên đặt điện thoại qua một bên và không nhìn vào đồng hồ khi nói chuyện.

hành động xấu

5. Không trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc email

Đây là một thói quen xấu cần phải khắc phục ngay, bởi trả lời tin nhắn, cuộc gọi và nhất là email là phép văn minh trong xã hội ngày nay. Dù cuộc sống có bận rộn nhưng việc phản hồi lại những tin nhắn, cuộc gọi, email cũng không chiếm nhiều thời gian của chúng ta. Và biết đâu rằng trong những cuộc gọi và email đến đó lại là những cơ hội làm ăn mà bạn đã bỏ lỡ.

6. Đi trễ

Việc đúng giờ trước nay luôn được xem là một tiêu chí để đánh giá tính chuyên nghiệp của một cá nhân và tổ chức. Nếu trong một cuộc họp mà bạn tới trễ, bạn đã thể hiện sự không tôn trọng đối với lãnh đạo là người đứng đầu cuôc họp và những người đồng nghiệp đến đúng giờ khác. Điều này sẽ làm bạn rơi vào tầm ngắm của sếp và có thể bạn sẽ nhận lấy cái nhận mất thiện cảm của đồng nghiệp.

hành động xấu

7. Tự tách bản thân ra khỏi đám đông

Khi bắt đầu đến một nơi làm việc mới, bạn có thể ngượng ngùng nhưng đừng để mình tách biệt khỏi đồng nghiệp bằng cách không tham gia các hoạt động tập thể, làm gì cũng một mình. Bạn hành động như vậy khiến họ nghĩ rằng bạn không thân thiện và cởi mở với họ.

Hãy luôn cố gắng tạo mối quan hệ gần gũi với các đồng nghiệp của mình để việc đi làm trở nên thoải mái, hiệu quả công việc cũng sẽ tốt hơn.

8. Nói dối

Việc nói dối dù ít hay nhiều cũng đều đem lại hậu quả cho người khác và cho chính bản thân mình. Nói dối có thể thông cảm được trong các trường hợp bất đắc dĩ và không gây hại cho ai. Trong môi trường công sở, tốt hơn hết là chúng ta nên nói thật một cách khéo léo để không làm mất lòng hay tổn thương người khác.

hành động xấu

9. Quá cẩu thả

Trong một tập thể, nhất là môi trường công sở, việc chỉn chu sạch sẽ cho bản thân bạn và cho tập thể chung là một điểm cộng lớn. Ngược lại, nếu bạn quá cẩu thả đối với những đồ dùng, đồ sinh hoạt chung, thì không một ai cảm thấy dễ chịu khi phải dọn dẹp ” bãi chiến trường ” cho bạn, hoặc họ sẽ rất khó chịu khi phải dùng chung những thứ bừa bộn, ko sạch sẽ mà bạn gây nên.

Khu vực làm việc của bạn thể hiện tính cách con người bạn. Dù bạn vẫn làm tốt trong không gian lộn xộn như vậy, nhưng đó là nơi công cộng, chúng ta không nên để mọi người đánh giá.

10. Xâm phạm không gian cá nhân của người khác

Dù bạn có thân thiết với sếp hoặc đồng nghiệp đến đâu thì cũng không nên xâm phạm không gian cá nhân của họ. Họ sẽ cảm thấy bị phân tâm và không thoải mái.

hành động xấu

11. Phàn nàn, than thở quá nhiều

Khi công việc, cuộc sống,… có nhiều áp lực, nhiều thứ khiến bạn không hài lòng và ức chế, mệt mỏi, việc bạn muốn than thở một chút, kêu ca một chút là điều đương nhiên. Nhưng bạn thể hiện sự chán nản nhiều ngày, than thở quá nhiều lần sẽ làm lan truyền cảm xúc, tâm lý tiêu cực cho những người xung quanh, khiến họ cảm thấy chán nản và muốn tránh xa bạn.

12. Làm việc riêng trong giờ làm việc, giờ họp

Nhắn tin, lướt web, chat chit, gửi mail (hoặc làm bất cứ thứ gì khác) trong khi cuộc họp đang diễn ra đều thể hiện rằng bạn không tập trung trong công việc.

Xem thêm: Có phải không ít chúng ta đang vô tâm với chính cha mẹ mình?

Chênh vênh tuổi 27 – lưng chừng của cuộc đời!

13.Ngắt lời người khác và tỏ ra là mình biết tuốt

Đó là một cử chỉ đầy thô lỗ, thể hiện bạn chẳng tôn trọng ai và thiếu kiên nhẫn. Bạn nên để người khác nói xong rồi mình mới góp ý.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *