Không có tiền liệu bạn có thực sự ổn?

Không có tiền liệu bạn có thực sự ổn?

Tiền là thứ thiết yếu cho sự sinh tồn nếu không muốn nói là thoải mái. Sự thoải mái và sang trọng chỉ đến khi bạn có nhiều tiền hơn bạn cần để sinh tồn.”

Trong cuộc sống, tiền đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không thể phủ nhận, có những giá trị không thể mua được bằng tiền, nhưng nếu không có tiền thì cuộc sống của ai cũng trở nên khó khăn. Đôi khi, bạn thiếu tiền không đơn giản là thiếu tiền mà còn là đang mất đi nhiều cơ hội và sự lựa chọn nữa. Nói chung, nhắc đến chữ nghèo, ai cũng thấy xót xa. Còn nhắc đến vấn đề tiền bạc, người ta lại thấy đau đầu. Bởi vậy mới nói, trong thế giới của người trưởng thành, tiền thực sự quá quan trọng.

Xem thêm :

Chênh vênh tuổi 27 – lưng chừng của cuộc đời!

Sự yên bình chẳng thể nào có được nếu con người thiếu đi lòng vị tha.

Đàn ông có tính đàn bà.

1.Không có tiền, ngay cả bản thân cũng không lo nổi.

Cơm, áo, gạo, tiền là nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Người nghèo thì chỉ mong ăn no, mặc ấm. Người thu nhập khá lại hướng tới ăn ngon, mặc đẹp. Còn người giàu hướng tới ăn kiêng, mặc mốt. Với mỗi mức thu nhập, chất lượng cuộc sống của mỗi người sẽ khác nhau, cũng chính vì thế mà họ nằm trong phân cấp khác nhau trong xã hội. Bản thân người có tiền, trước hết sẽ lo được cho chính bản thân của họ : nhu cầu ăn, uống, đi lại, vui chơi giải trí, kết giao bạn bè, du lịch… Chính vì vậy giúp bản thân mình cũng là giảm bớt gánh nặng cho người thân. Một người trưởng thành , ra trường, có công việc tốt, lo được cho bản thân thì trước hết bố mẹ không phải lo lắng , cũng không phải chu cấp thêm cho họ. Không những vậy, bản thân người đó tạo ra tiền, cũng tạo cho mình một địa vị nhất định trong xã hội, tùy thuộc vào mức tiền mà họ có.

khong co tien lieu thuc su ban co on

2.Không có tiền –không thể bảo vệ được gia đình.

Tôi sinh ra trong gia đình không mấy khá giả. Nhưng từ khi sinh ra , bố mẹ đã hứa dù có nghèo cũng cố cho chúng tôi được ăn học, bằng bạn bằng bè. Nhưng biết đâu đó chính là một phần gánh nặng trong cuộc sống của cha mẹ. Cha mẹ phải vất vả làm lụng, dành dụm , vay mượn, thậm chí lo lắng không đủ tiền lo học phí cho chúng tôi. Đặt vào vị trí của bố mẹ, chắc hẳn họ sẽ buồn phiền, lo lắng nhiều lắm. Còn là con, thực sự tôi thấy xót xa. Xót xa khi nhìn cha mẹ phải vất vả , lo lắng cho mình. Lúc ý tôi thấy tiền quả thực rất quan trọng, và chúng tôi tự nhủ phải học thật tốt để không làm cha mẹ thất vọng. Khi lớn lên, lập gia đình, cũng làm cha mẹ, tôi thực sự càng thấu được tiền quan trọng với gia đình đến mức nào. Con tôi có thể không được ăn thứ ngon nhất có thể, học trường tốt nhất có thể, mặc những bộ đồ đẹp nhất có thể, vì tôi không đủ tiền để lo cho chúng. Khi ấy, cảm giác trong mỗi người làm cha, làm mẹ là sự trách móc bản thân, sự buồn phiền, buồn bã.

Nếu muốn báo hiếu cha mẹ già, theo tôi, tình cảm và tấm lòng thôi chưa đủ. Thực sự tôi thấy sẽ bất hiếu nếu tôi không có tiền. Tiền bạc không mua được sức khỏe nhưng nó lại cứu được sức khỏe, Rồi một ngày, bố mẹ chúng ta sẽ già đi, thậm chí rồi chúng ta cũng vậy. Tiền không mua được sức khỏe mãi mãi nhưng nó giúp bạn mua thực phẩm sạch, mua thuốc bổ, chữa bệnh từ khi mầm bệnh mới nhú. Bạn đã từng gặp trường hợp bố mẹ , người thân có dấy hiệu về bệnh tật , nhưng nhất định không chịu đi khám? Và nguyên nhân chủ yếu là do tiếc tiền. Vào bệnh viện là phải có tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Không những thế, họ sợ đi khám vì sợ phát hiện ra bệnh phải tốn rất nhiều tiền để chữa. Đứng trước sự đe doa của bệnh tật, lúc ấy thực sự mới hiểu tiền quan trọng đến mức nào. Nếu không có tiền, thì bạn sẽ phải bất lực nhìn người thân chống chói với bệnh tật trong vô vọng. Cảm giác ấy sẽ vô cùng đau đớn.

khong co tien lieu thuc su ban co on

3. Không có tiền – Không bảo vệ được người mình thương yêu.

Không ít các anh chàng đã thốt nên câu “ Đau khổ nhất là khi mình chưa đủ năng lực, thì lại gặp người thương yêu và muốn che chở suốt đời”. Yêu và gặp nhau khi cả hai vừa mới ra trường, chưa có sự nghiệp, tiền bạc. Cũng có nhiều cặp đôi đồng cam cộng khổ, cùng nhau gây dựng và tiến tới hôn nhân. Nhưng cũng hề ít cặp đôi phải chia tay. Người đàn ông tự trọng rất cao. Khi không lo được cho người con gái mình yêu, khi chưa đủ tự tin về kinh tế, sự nghiệp để ra mắt nhà bạn gái, không ít anh chàng đã lựa chọn từ bỏ. Tình cảm khi đó là chân thật nhất, sâu nặng nhất, nhưng đành đau lòng chôn cất, để người yêu ra đi tìm một người khác tốt hơn mình. Đến khi họ có mọi thứ trong tay thì người họ thương không còn đó nữa, nhưng ngay thời điểm ý họ không dám chắc tương lai họ sẽ thay đổi, liệu có mang lại hạnh phúc cho người con gái họ yêu không? Nếu không làm được họ trở thành một người đàn ông tệ, làm người phụ nữ của mình phải khổ. Tiền bạc đôi khi không mua được hạnh phúc, nhưng tiền sẽ nuôi dưỡng được hạnh phúc. Không chỉ đàn ông, mà phụ nữ cũng muốn độc lập về kinh tế. Bởi đời này, họ không muốn vì tiền mà phải ở bên ai đó, cũng không muốn vì tiền mà rời xa ai đó.

khong co tien lieu thuc su ban co on

4. Không có tiền – đồng nghĩa với cơ hội sẽ bị mất đi.

Vì sao bạn thích chiếc áo này mà không mua? – Vì không đủ tiền

Vì sao anh không cho con học trường quốc tế để con có thể phát triển tốt nhất ? – Vì không đủ tiền

Vì sao cậu thích đi học mà lại không thi đại học? – Vì nhà nghèo phải đi làm phụ giúp bố mẹ.

….

Có vô vàn các trường hợp bị mất đi cơ hội chỉ vì thiếu tiền, không đủ tiền. Đó thực sự quả là một tiếc nuối vô cùng lớn. Nếu tại thời điểm đó, nếu bạn không thiếu tiền thì có thể bạn sẽ có những kết quả tốt đẹp hơn.

khong co tien lieu thuc su ban co on

Tiền bạc vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Nó giúp con người giải quyết mọi việc dễ dàng hơn. Nếu bạn nói tiền không quan trọng thì có thể bạn chưa bao giờ phải vất vả kiếm tiền, nên chưa biết được giá trị của đồng tiền. Đồng tiền luôn có hai mặt, vừa ông chủ, vừa đầy tớ. Nếu bạn thông minh, tiền sẽ là đầy tớ của bạn và ngược lại bạn sẽ trở thành nô lệ của đồng tiền.

Trong cuộc sống, nếu không cố gắng, càng ngày bạn sẽ càng thụt lùi. Thực ra, nghèo tạm thời không thành vấn đề, đáng sợ hơn cả là bạn thỏa hiệp với cái nghèo ấy, chấp nhận cảnh bản thân mãi mãi sống trong cảnh khốn khó, tạm bợ. Cuộc sống không ngừng thử thách, bạn cần không ngừng nỗ lực, kiếm tiền theo con đường lương thiện, chứ đừng để đồng tiền làm mờ mắt và sa vào con đường tội lỗi nhé.

https://ngoisao.net/buon-chuyen/bo-tranh-suc-manh-cua-dong-tien-khien-nguoi-xem-phai-suy-ngam-3590554.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *