Những khác biệt ai cũng cần biết khi nói đến SPF

Mùa hè đến rồi

Mùa hè sắp đến gần và với thời tiết lên tới gần 20 độ vào cuối tuần này, chúng tôi đã tìm hiểu sâu về mọi thứ bạn cần biết khi nói đến kem chống nắng.

Tất cả chúng ta đều biết các yếu tố khác nhau mà bạn có thể nhận được và vô số thương hiệu khác nhau để lựa chọn, nhưng yếu tố 50 tạo ra sự khác biệt gì so với yếu tố 20?

Và bạn có nhận được ít sự bảo vệ hơn từ một thương hiệu rẻ hơn không? Đừng tìm đâu xa, chúng tôi đã bảo vệ bạn.

Khuyến cáo rằng khi trời đã tắt nắng, bạn nên thoa kem chống nắng, bất kể thời gian nào trong năm. Và khi chọn loại nào tốt nhất, hãy luôn đọc nhãn trước.

Khi tìm kem chống nắng, hãy tìm loại có “phổ rộng” trên nhãn. Điều này có nghĩa là nó bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, tất cả các sản phẩm kem chống nắng đều bảo vệ chống lại tia UVB, nguyên nhân chính gây cháy nắng và ung thư da. Nhưng tia UVA là nguyên nhân gây lão hóa sớm cũng như ung thư da.

Nếu bạn chọn kem chống nắng không có điều này trên nhãn, thì nó phải có cảnh báo rằng nó chỉ bảo vệ chống cháy nắng chứ không bảo vệ da khỏi ung thư hoặc lão hóa.

Khi nói đến yếu tố nào nên chọn, bạn nên chọn 30 hoặc cao hơn. Đây là mức độ bảo vệ mà bạn nhận được và khi bạn tăng dần mức độ bảo vệ, bạn càng nhận được nhiều sự bảo vệ hơn.

SPF 15 bảo vệ da chống lại khoảng 93% tia UVB, khi tăng lên đến SPF 30, nó tăng lên 97%, với SPF 50 là 98% và SPF 100 là khoảng 99%.

Vì vậy, tin đồn về SPF 50 không tốt hơn chút nào, hãy bác bỏ nó.

spf

Cũng cần lưu ý rằng khả năng chống nước và chống thấm nước là hai điều khác nhau. Kem chống nắng không có khả năng chống thấm nước hoặc mồ hôi, nếu kem chống nắng tuyên bố là “chống nước” thì nó cũng phải ghi rõ thời hạn sử dụng.

Thông thường, quá trình này kéo dài từ 40 đến 80 phút, vì vậy bạn nên bôi lại sau mỗi hai giờ, bất kể bạn có bị ướt hay không.

Kem chống nắng cũng có xu hướng bị bong ra nếu bạn lau khô bằng khăn, vì vậy hãy luôn bôi lại sau khi làm điều này. Hiệp hội Ung thư Ireland khuyên bạn nên thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài.

Vì vậy, khi bạn đang tìm kiếm một loại kem chống nắng, không cần phải chi quá nhiều cho nó. Một khi bạn nhận ra những dấu hiệu này và mặc đủ nó, bạn sẽ có đủ lượng vitamin D cần thiết.

Ngoài ra, luôn bảo quản kem chống nắng của bạn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ dưới 30 độ.

Xem thêm :

Vitamin B12, axit amin, cần thiết cho cuộc chiến chống phình của chúng ta

Loa thông minh hỗ trợ giọng nói tốt nhất cho năm 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *